
Dr Fiona Heath-Diffey
Uwch Ddarlithydd TAR Addysg Uwchradd, Arweinydd Rhaglen Addysg Gorfforol
Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd
Trosolwg
Yn dilyn cwrs BA (Anrh) mewn Chwaraeon ac Addysg Gorfforol, hyfforddodd Fiona fel athrawes Addysg Gorfforol uwchradd ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd yn 2003-4. O 2004 i 2011 bu Fiona yn gweithio yn y sector uwchradd fel athrawes Addysg Gorfforol yn ogystal â’r sector cynradd fel arbenigwr Addysg Gorfforol. Yn ystod y cyfnod hwn cwblhaodd ei MA mewn Addysg hefyd.
Yn 2011, ymunodd Fiona â staff y rhaglen TAR Uwchradd ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd, lle mae hi’n gweithio ar hyn o bryd fel Arweinydd y Rhaglen ar gyfer y cwrs TAR Addysg Gorfforol. Ar ôl ymddiddori ym maes Llythrennedd Corfforol fel athrawes ymarferol, mae ymchwil Fiona wedi canolbwyntio ar faes Hinsawdd Ysgogol a’r rôl y gall Addysg Gychwynnol Athrawon (AGA) ei chwarae wrth baratoi myfyrwyr AGA cynradd ac uwchradd i gyflwyno Addysg Gorfforol o ansawdd uchel sy’n meithrin cysyniadau Llythrennedd Corfforol. Yn 2025, dyfarnwyd doethuriaeth i Fiona am draethawd hir; ‘The physical literacy journey of primary ITE students and NQTS and the impact on their ability to teach physical education’. O fewn y gwaith hwn, edrychodd Fiona ar gysyniadu sut mae teithiau llythrennedd corfforol myfyrwyr Addysg Gorfforol Cynradd cyn, ac yn ystod, eu blwyddyn Addysg Gorfforol ac Athro Newydd Gymhwyso (ANG) yn effeithio ar eu hyder a’u cymhwysedd canfyddedig i addysgu Addysg Gorfforol. Mae ei chyfrifoldebau eraill mewn Addysg Gychwynnol Athrawon yn cynnwys aelodaeth o’r tîm gofynion ymarfer clinigol a’r tîm Ymchwil ac Ymholiad, sy’n gyfrifol am gyfieithu model mabwysiedig Partneriaeth Caerdydd o ymarfer clinigol sy’n seiliedig ar ymchwil yn fframwaith ar gyfer lleoliadau ysgol athrawon dan hyfforddiant. Yn ogystal â’r rolau hyn, mae Fiona hefyd yn arweinydd Ymarfer Clinigol ar gyfer pob myfyriwr Cyfrwng Saesneg ar bob llwybr pwnc uwchradd, gan oruchwylio’r gefnogaeth a dderbyniwyd gan fyfyrwyr ac ysgolion cyfrwng Saesneg fel rhan o’r lleoliadau ymarfer clinigol.
Cyhoeddiadau Ymchwil
Realising curriculum possibilities in Wales: teachers’ initial experiences of re-imagining secondary physical education
Aldous, D., Evans, V., Lloyd, R., Heath-Diffey, F. & Chambers, F., 24 Medi 2022, Yn: Curriculum Studies in Health and Physical Education. 13, 3, t. 253-269 17 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
The Effects of a Collaborative Mastery Intervention Programme on Physical Literacy in Primary PE
Morgan, K., Bryant, A. & Heath-Diffey, F., 2013, Yn: ICSSPE Bulletin - Journal of Sport Science and Physical Education.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid