Bydd y radd hon yn cael ei hadolygu yn ystod blwyddyn academaidd 2025/26 i sicrhau bod cynnwys y cwrs yn parhau i fod yn gyfredol ac yn berthnasol. Os bydd yr adolygiad yn arwain at unrhyw newidiadau sylweddol, bydd pob ymgeisydd yn cael gwybod unwaith y bydd y diweddariadau wedi’u cadarnhau.
Ynglŷn â’r Cwrs Yma
Mae’r radd BSc (Anrh) Cyflyru, Adsefydlu a Thylino Chwaraeon (SCRAM) ym Met Caerdydd yn rhoi gwybodaeth sylfaenol a sgiliau ymarferol i chi mewn cryfder a chyflyru, adsefydlu chwaraeon, a thylino chwaraeon. Drwy gyfuniad o astudiaeth ddamcaniaethol a phrofiad ymarferol, byddwch yn cael dealltwriaeth fanwl o ddulliau hyfforddi a therapiwtig ar gyfer gwella perfformiad ac adsefydlu.
Er mwyn eich galluogi i gymhwyso’ch gwybodaeth o’r radd mewn lleoliadau byd go iawn ac i ennill profiad gwerthfawr i’w ddefnyddio fel sylfaen ar gyfer cyflogaeth yn y dyfodol, mae dysgu seiliedig ar waith yn elfen allweddol o’r radd. Bydd gofyn i chi ymgymryd â modiwl lleoliad diwydiant gorfodol ym mlwyddyn tri a gallwch hefyd ddewis cymryd blwyddyn ddewisol mewn diwydiant rhwng eich ail a’ch trydedd flwyddyn.
Ar ben hynny, mae’r canlyniadau dysgu ar gyfer modiwlau ar draws y radd wedi’u cysylltu’n glir â chymwyseddau Cymdeithas Cryfder a Chyflyru’r DU (UKSCA) gan eich gadael mewn sefyllfa dda i ddilyn yr achrediad proffesiynol annibynnol hwn ar ôl graddio.
Fel myfyriwr, bydd gennych y cyfle i ennill cymhwyster Hyfforddwr Cryfder a Chyflyru UKSCA yn ogystal â gwobr Lefel 1 Codi Pwysau Prydain a thystysgrif Lefel 2 mewn Hyfforddi Codi Pwysau Olympaidd ochr yn ochr â’ch astudiaethau. Mae’r rhain i gyd yn gymwysterau cydnabyddedig yn y diwydiant ar gyfer Hyfforddwyr Cryfder a Chyflyru sy’n uchelgeisiol.
Gradd SCRAM hefyd yw’r brifysgol ryngwladol gyntaf yn y byd i ennill achrediad gan y Cyngor ar Achredu Addysg Cryfder a Chyflyru (CASCE), a sefydlwyd gan y Gymdeithas Cryfder a Chyflyru Genedlaethol (NSCA). Mae statws achrededig CASCE yn sicrhau bod y cwrs hwn yn bodloni safonau proffesiynol llym ar draws dylunio cwricwlwm, cyflwyno, asesu, profiad ymarferol a chanlyniadau graddedigion. Mae achrediad CASCE ar fin dod yn ofyniad ar gyfer mynediad i arholiad Arbenigwr Cryfder a Chyflyru Ardystiedig® (CSCS®) o 2030 ymlaen. Gyda’r achrediad hwn ar waith, bydd graddedigion Met Caerdydd yn parhau i fod yn gymwys ar gyfer ardystiad rhyngwladol blaenllaw’r proffesiwn, gan eich gosod mewn sefyllfa dda ar gyfer llwyddiant parhaus a gwella eich cyflogadwyedd ymhellach.
Mae gennych hefyd y cyfle i ennill cymwysterau ITEC Lefel 3, Lefel 4 a Lefel 5 annibynnol mewn tylino chwaraeon sydd wedi’u hintegreiddio i fodiwlau academaidd. Mae’r radd hon hefyd yn eich rhoi mewn sefyllfa ddelfrydol i ddilyn y cwrs MSc mewn Adsefydlu Chwaraeon achrededig gan BASRaT ym Met Caerdydd.
Gellir astudio’r radd hon fel gradd amser llawn tair blynedd neu radd pedair blynedd sy’n cynnwys blwyddyn o astudiaeth sylfaenol. Bwriad ein Blwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon yw eich paratoi ar gyfer eich blynyddoedd dilynol o astudio, gan gynnig y cyfle i chi gryfhau eich sgiliau, eich gwybodaeth a’ch hyder.
Bydd y Flwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon yn berthnasol i’r canlynol:
- Myfyrwyr nad ydynt wedi cyflawni’r sgôr pwyntiau Lefel A (neu gyfwerth) sy’n ofynnol i fynd i mewn i flwyddyn gyntaf y rhaglen radd.
- Myfyrwyr hŷn sydd wedi bod allan o’r system addysg ffurfiol ers ychydig amser.
Dysgwch fwy am y Flwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon.
Noder: Bydd angen i chi wneud cais gan ddefnyddio cod UCAS penodol os ydych am ymgymryd â’r 4 blynedd gan gynnwys y sylfaen.
Mae gan y radd SCRAM ddull rhyngddisgyblaethol o wyddor chwaraeon gymhwysol. Drwy integreiddio cryfder a chyflyru, adsefydlu, a thylino ar draws pob modiwl, rydych chi’n datblygu set sgiliau amlbwrpas. Mae hyn yn adlewyrchu gofynion amrywiol ymarfer proffesiynol mewn chwaraeon, iechyd a pherfformiad, gan eich paratoi ar gyfer llwybrau gyrfa amlochrog.
Blwyddyn 1 (120 credyd)
Byddwch yn astudio sylfeini anatomeg cyhyrysgerbydol, gwyddor perfformiad, sgrinio symudiadau, a dulliau hyfforddi, gan archwilio sut mae’r corff yn symud, yn gweithredu ac yn addasu. Mae profiadau ymarferol – megis hyfforddi cyfoedion, asesu symudiadau, a dylunio strategaethau hyfforddi – yn cael eu cyfuno â datblygiad academaidd a phroffesiynol cynnar, gan feithrin meddwl rhyngddisgyblaethol ac ymarfer myfyriol.
Pob modiwl gorfodol:
- Anatomeg Cyhyrysgerbydol (20 credyd)
- Gwyddor Perfformiad Dynol (20 credyd)
- Datblygiad Proffesiynol ac Academaidd (40 credyd)*
- Hanfodion Hyfforddiant (20 credyd)
- Sgrinio Symudiadau (20 credyd)
Blwyddyn 2 (120 credyd)
Byddwch yn cymhwyso gwybodaeth mewn cyd-destunau rhyngddisgyblaethol, sy’n canolbwyntio ar y cleient, gan ddatblygu sgiliau mewn asesu anafiadau, therapi â llaw, rhaglennu a hyfforddi. Byddwch yn dyfnhau eich dealltwriaeth o addysgeg, rhesymu clinigol, a gwyddoniaeth gymhwysol drwy fodiwlau ymarferol, wedi’u llywio gan ymchwil a gyflwynir trwy glinigau dan oruchwyliaeth, cymwysterau mewnosodedig, a thasgau seiliedig ar achosion, gan gryfhau eich gallu i gyflwyno ymyriadau diogel ac effeithiol ar draws sbectrwm SCRAM. Mae’r modiwlau’n cynnwys:
Pob modiwl gorfodol:
- Egwyddorion Rhaglennu ar gyfer Perfformiad ac Anafiadau (20 credyd)
- Addysgeg Hyfforddi (20 credyd)
- Dysgu Seiliedig ar Brosiect (40 credyd)*
- Patholeg a Rheoli Anafiadau (40 credyd)
Blwyddyn 3 (120 credyd)
Byddwch yn dangos ymreolaeth a chymhwysedd proffesiynol drwy brosiectau ymchwil gymhwysol, lleoliadau yn y diwydiant, a rheoli achosion athletwyr mewn amgylcheddau efelychiedig a go iawn. Gan weithio’n uniongyrchol gyda chleientiaid, athletwyr a sefydliadau, byddwch yn datrys problemau proffesiynol cymhleth wrth gydgrynhoi arbenigedd technegol, mireinio meddwl beirniadol, a meithrin hyder ar gyfer gyrfaoedd neu astudiaethau ôl-raddedig ar draws chwaraeon perfformio, iechyd a lleoliadau cymunedol.
Pob modiwl gorfodol:
- Proffilio Athletwyr (20 credyd)
- Lleoliad Diwydiant (20 credyd)
- Materion Cyfoes mewn Chwaraeon (20 credyd)
- Astudiaeth Achos Gymhwysol (20 credyd)
- Prosiect Terfynol (40 credyd)*
Nod cyffredinol gradd SCRAM yw herio dysgu ar wahân a gweithio tuag at fodel sy’n adlewyrchu realiti rhyngddisgyblaethol y proffesiynau chwaraeon ac iechyd. Fel graddedig o’r radd, byddwch yn ymarferydd hyderus, cymwys a myfyriol gyda chymysgedd unigryw o arbenigedd sy’n eich gwneud yn addasadwy iawn ac yn werthfawr mewn ystod eang o leoliadau cyflogaeth.
*Modiwlau ar gael drwy gyfrwng y Gymraeg.
Mae dulliau dysgu, addysgu ac asesu effeithiol yn sail i amcanion addysgol a chanlyniadau dysgu ein holl raglenni a modiwlau. Drwy gydol ein graddau israddedig rydym yn canolbwyntio ar ddarparu profiadau dysgu dilys i herio a datblygu ein holl fyfyrwyr. Mae dysgu dilys yn ddull sy’n canolbwyntio ar y dysgwr lle byddwch chi’n datblygu eich gwybodaeth a’ch sgiliau trwy ymgysylltu â phroblemau bywyd go iawn sy’n gofyn am ddefnyddio sgiliau meddwl o radd uwch, adnoddau ac offer byd go iawn, a mynd i’r afael â nhw, wrth feddwl a gweithredu fel arbenigwr yng nghyd-destun eich gradd. Ar draws yr ystod o raddau chwaraeon israddedig, byddwch chi’n profi “ffordd o weithio prosiect ac ymarfer”, lle byddwch chi’n profi gweithio ar heriau, prosiectau neu broblemau go iawn a osodir gan bobl a chymunedau sy’n gwerthfawrogi cefnogaeth ac atebion y gallwch chi eu cynnig ac yn cydnabod gwerth dysgu trwy brofiadau go iawn.
Er mwyn hwyluso dysgu dilys, rydym yn defnyddio ystod amrywiol o ddulliau dysgu ac addysgu a all gynnwys darlithoedd, seminarau, gweithdai, tiwtorialau a sesiynau ymarferol. Cefnogir y rhain i gyd gan ein Hamgylchedd Dysgu Rhithwir sy’n agwedd annatod ond hyblyg o’r pecyn dysgu sy’n cefnogi eich anghenion. Fel arfer, mae darlithoedd arweiniol yn cyflwyno pynciau, cysyniadau a heriau allweddol, tra bod seminarau, tiwtorialau, gweithdai a sesiynau ymarferol yn canolbwyntio ar gymhwyso cysyniadau allweddol gyda’r nod o wella profiad a chyfranogiad eich myfyriwr. Rydym yn gweithio’n galed i ddarparu cyfleoedd dysgu dilys, sy’n canolbwyntio ar y myfyriwr, sy’n darparu amgylchedd dysgu hyblyg o ansawdd uchel ond sy’n canolbwyntio ar eich galluogi i ddatblygu’n raddedig hyblyg a chyflogadwy iawn ar gyfer y dyfodol.
Bydd dulliau dysgu ac addysgu hefyd yn pwysleisio ac yn hwyluso datblygiad eich rhesymu beirniadol ac yn annog integreiddio ymarfer a damcaniaeth. Drwy gydol eich astudiaethau, byddwch yn profi dysgu dan arweiniad tiwtor a dulliau dysgu hunangyfeiriedig, yn cynyddu annibyniaeth a myfyrdod ac yn eich annog i ddatblygu agwedd gadarnhaol tuag at ddysgu gydol oes. Ar hyd y ffordd byddwch yn derbyn cefnogaeth Tiwtor Academaidd Personol sydd yno i’ch cefnogi’n fugeiliol ac yn academaidd yn ystod eich amser ym Met Caerdydd.
Ein nod yw eich helpu i ddatblygu’n weithiwr proffesiynol myfyriol ac ysgolhaig beirniadol.
Yn eich gradd chwaraeon ym Met Caerdydd, byddwch yn dod ar draws profiad dysgu o’r cyfnod sefydlu i raddio sy’n gydlynol, yn heriol ac yn datblygu eich hyder, eich cymhwysedd a’ch hunaniaeth o fewn eich rhaglen astudio.
Mae nodweddion penodol y profiad dysgu ar radd Cyflyru, Adsefydlu a Thylino Chwaraeon (SCRAM) yn cynnwys:
- Ymchwilwyr o fri rhyngwladol ac ymarferwyr achrededig yn broffesiynol sy’n rhan annatod o’r pecyn dysgu a gynigir i’n myfyrwyr.
- Cyfleusterau SCRAM arloesol wedi’u huwchraddio’n ddiweddar wedi’u cynllunio i wella’ch profiad dysgu.
- Mae pob agwedd ar Ddysgu ac Addysgu yn defnyddio’r llenyddiaeth ymchwil ddiweddaraf a’r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol (e.e., UKSCA, NSCA, SMA, BASRaT, Corff Llywodraethu Cenedlaethol, NGB, cymwysterau hyfforddi).
- Wedi’i gydnabod yn eang fel un o’r rhaglenni cryfder a chyflyru, adsefydlu a thylino blaenllaw yn y DU, ac un o’r unig raglenni sy’n defnyddio dull rhyngddisgyblaethol.
Mae’r strategaethau asesu ar gyfer pob modiwl yn amrywio er mwyn sicrhau bod y dull mwyaf priodol yn cael ei weithredu ar gyfer eich maes astudio. Mae dulliau asesu wedi’u cynllunio i wella ond hefyd i herio’ch profiad dysgu gan sicrhau eich bod wedi cyflawni’r canlyniadau dysgu sy’n gysylltiedig â phob modiwl. Mae asesu hefyd yn sicrhau eich bod wedi cyrraedd y safon sy’n ofynnol i symud ymlaen i’r cam nesaf neu i fod yn gymwys ar gyfer gwobr. Mae’r modiwlau wedi’u cynllunio i gefnogi eich profiad dysgu drwy roi cyfleoedd i chi gymryd rhan mewn asesiadau ffurfiannol a chrynodol i brofi eich gwybodaeth, eich gallu, eich sgil a’ch dealltwriaeth feirniadol. Caiff y modiwlau israddedig eu hasesu gan ddefnyddio ystod amrywiol o ddulliau asesu. Er enghraifft:
- Gwaith cwrs ysgrifenedig
- Heriau grŵp
- Cyflwyniadau llafar
- Portffolio o waith a thystiolaeth
- Arholiadau gweladwy ac anweledig
- Sgiliau ymarferol
- Arholiadau viva voce
- Trafodaethau proffesiynol
- Lleoliadau diwydiant a dysgu sefyllfaol
- Gweithgareddau eraill wedi’u cynllunio i asesu, datblygu a gwella sgiliau academaidd a chyflogadwyedd
Disgwylir i chi gwblhau prosiect terfynol fel rhan o asesiad eich gradd anrhydedd. Mae prosiectau terfynol yn ddarnau mawr o waith a all fod yn brosiect ymchwil, arloesi, ymgynghori neu gymunedol.
Mae natur gradd SCRAM yn gofyn i chi ddangos damcaniaeth (ymarfer sy’n seiliedig ar dystiolaeth a rhesymu clinigol) a chymhwysiad (sgiliau clinigol, ymarferol a hyfforddi), ac felly mae asesiadau o fewn modiwlau SCRAM yn cynnwys asesiadau damcaniaethol a thrafodaethau ochr yn ochr ag asesiadau ymarferol mewn lleoliadau cymhwysol.
Mae fframwaith cyflogadwyedd Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd yn sail i bob gradd chwaraeon israddedig. Mae’r fframwaith hwn wedi’i ddatblygu fel dull cwricwlaidd ac allgyrsiol cyfannol o ymgorffori cyflogadwyedd ar draws y portffolio israddedig, ac mae’n sicrhau bod rhaglenni’n cydnabod ac yn datblygu cyfleoedd i wella eich cyflogadwyedd trwy gyfuno’r elfennau canlynol:
- Gwybodaeth ddisgyblaethol
- Dysgu sy’n seiliedig ar waith
- Dysgu sy’n gysylltiedig â gwaith
- Cynllunio datblygu gyrfa
- Addysg entrepreneuriaeth ac menter
- Sgiliau graddedigion a dysgu gydol oes
- Datblygu hunaniaeth broffesiynol
Yn ystod eich blwyddyn gyntaf o astudio, bydd cyfle i ymgymryd â gweithgareddau datblygiad proffesiynol ar draws ystod amrywiol o feysydd perthnasol i’r diwydiant gan gynnwys hyfforddi chwaraeon, hyfforddiant ymarfer corff ac iechyd a diogelwch. Bydd y cyfleoedd hyn yn sicrhau bod gennych y cymwysterau a’r profiad priodol i barhau â’ch astudiaethau a, lle mae’ch rhaglen yn ei gwneud yn ofynnol, gwneud cais am un o’r nifer o gyfleoedd lleoliad gwaith sydd ar gael ar y campws ac oddi arno. Byddwn hefyd yn eich cefnogi i chwilio am gyfleoedd i weithio neu astudio dramor neu dreulio blwyddyn mewn diwydiant.
Mae graddedigion diweddar o SCRAM bellach yn gweithio mewn timau chwaraeon proffesiynol, timau chwaraeon academi yn ogystal â chyrff llywodraethu chwaraeon cenedlaethol. Mae llawer o fyfyrwyr hefyd yn dilyn cyfleoedd mewn ymarfer clinigol preifat neu mewn lleoliadau diwydiant ffitrwydd. Mae myfyrwyr eraill wedi parhau i astudio ymhellach ym maes Ffisiotherapi neu i raglenni meistr fel y MSc Adsefydlu Chwaraeon neu’r MSc Cryfder a Chyflyru a gymeradwywyd gan BASRaT ac wedi symud ymlaen ymhellach i astudiaethau lefel doethuriaeth.
Cynigion Nodweddiadol
Mae’r gofynion canlynol yn seiliedig ar gynigion nodweddiadol sy’n berthnasol i ddechrau ar Flwyddyn 1 y radd.
Os nad ydych yn bodloni’r gofynion mynediad hyn, rydym hefyd yn cynnig Flwyddyn Sylfaen sy’n caniatáu symud ymlaen i Flwyddyn 1 ar ôl cwblhau’n llwyddiannus.
- Pwyntiau tariff: 120-128
- Cynnig cyd-destunol: Gweler ein tudalen cynigion cyd-destunol.
- TGAU: Pum TGAU ar Radd C / 4 neu uwch, gan gynnwys Iaith Saesneg / Cymraeg Iaith Gyntaf, Mathemateg / Mathemateg – Rhifedd a Gwyddoniaeth.
- Gofyniad Iaith Saesneg: IELTS Academaidd 6.0 yn gyffredinol gydag o leiaf 5.5 ym mhob elfen, neu gyfwerth.
- Pynciau Safon Uwch: Tair Safon Uwch. Graddau BB i gynnwys Gwyddoniaeth.
- Pynciau perthnasol: Bioleg, Cemeg, Ffiseg, Addysg Gorfforol / Astudiaethau Chwaraeon, Seicoleg, Mathemateg neu Fioleg Cymdeithasol yn cael ei hystyried yn Wyddoniaeth gyfatebol. Ystyrir Bagloriaeth Sgiliau Uwch Cymru fel trydydd pwnc.
- Diploma Cenedlaethol BTEC / Diploma Estynedig Technegol Caergrawnt: DMM-DDM mewn Gwyddoniaeth neu Addysg Gorfforol.
- Lefel T: Teilyngdod mewn pwnc Gwyddoniaeth.
- Diploma Mynediad i Addysg Uwch: 5 credyd Lefel 3 gyda Rhagoriaeth a 30 credyd Lefel 3 gyda Theilyngdod.
- Diploma Bagloriaeth Ryngwladol (IB): 1 Lefel Uwch Gradd 6 ac 1 Lefel Uwch Gradd 5. H6 mewn Gwyddoniaeth.
- Tystysgrif Gadael Iwerddon: 3 x H2 i gynnwys Gwyddoniaeth. Ystyrir pynciau lefel uwch yn unig gydag isafswm gradd H4.
- Advanced Highers yr Alban: Graddau CC i gynnwys Gwyddoniaeth. Ystyrir Highers yr Alban hefyd, naill ai ar eu pennau eu hunain neu ar y cyd ag Advanced Highers.
Derbynnir cyfuniadau o’r cymwysterau uchod os ydyn nhw’n cwrdd â’n gofynion lleiaf. Os nad yw eich cymwysterau wedi’u rhestru, cysylltwch â Derbyniadau neu cyfeiriwch at Chwiliad Cwrs UCAS.
Mae rhagor o wybodaeth ar gymwysterau Tramor i’w gweld yma.
Os ydych yn ymgeisydd hŷn, mae gennych brofiad perthnasol neu RPL yr hoffech i ni ei ystyried, cysylltwch â Derbyniadau.
Sut i Ymgeisio
Mae rhagor o wybodaeth ar sut i ymgeisio i’w gweld yma.
Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â’r Tîm Derbyniadau ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch holiderbyniadau@metcaerdydd.ac.uk.
Ar gyfer ymholiadau penodol am y cwrs, cysylltwch â’r Tîm Cymorth Rhaglen:
- E-bost: CSSHSLTSE@cardiffmet.ac.uk
-
Cod UCAS
C607 (gradd 3 blynedd), S67F (gradd 4 blynedd gan gynnwys blwyddyn sylfaen)
-
Lleoliad
Campws Cyncoed
-
Ysgol
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd
-
Hyd
3 blynedd yn llawn amser neu 4 blynedd yn llawn amser gan gynnwys blwyddyn sylfaen.
Ar gael yn rhan-amser hefyd a gall fod hyd at 8 mlynedd. Mae'r myfyrwyr rhan-amser yn ymuno â'r myfyrwyr llawn amser ar gyfer pob modiwl. Felly cwblheir y rhan fwyaf o'r modiwlau rhwng 9yb a 6yh yn ystod yr wythnos.
Rydyn ni'n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â'r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu'r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae'n cadw'r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o'r fath yn angenrheidiol. I gael y wybodaeth lawn, darllenwch ein Telerau ac Amodau.