Bydd y radd hon yn cael ei hadolygu yn ystod blwyddyn academaidd 2025/26 i sicrhau bod cynnwys y cwrs yn parhau i fod yn gyfredol ac yn berthnasol. Os bydd yr adolygiad yn arwain at unrhyw newidiadau sylweddol, bydd pob ymgeisydd yn cael gwybod unwaith y bydd y diweddariadau wedi’u cadarnhau.
Ynglŷn â’r Cwrs Yma
Mae gradd BSc (Anrh) Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff ym Met Caerdydd wedi’i chydsynio gan gorff proffesiynol y diwydiant, Cymdeithas Gymhwysol Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff ac yn canolbwyntio ar y sail wyddonol o berfformiad mewn chwaraeon a chymryd rhan mewn gweithgaredd corfforol a ffitrwydd. I gyflawni gofynion Cymdeithas Gymhwysol Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff, byddwch yn dilyn llwybr penodol drwy’r tri lefel sy’n canolbwyntio ar gael gwared â dealltwriaeth fanwl o’r disgyblaethau craidd o chwaraeon a ffitrwydd, sef ffisioleg, biomecaneg a seicoleg, yn ogystal ag archwilio agweddau rhyngddisgyblaethol ac aml-disgyblaethol o Wyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff gyda lefel uchel o berthnasedd a phrofiad galwedigaethol.
Fel rhan o astudio ar y radd Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff, gallwch hefyd ddatblygu eich gwybodaeth a sgiliau mewn themâu ychwanegol o astudio sy’n cwmpasu amrywiaeth eang o feysydd gan gynnwys cryfder a chyflyru, maeth chwaraeon, hyfforddiant personol, moeseg, cymdeithaseg, cyfryngau chwaraeon a mwy! Mae rhai o’r modiwlau hyn hefyd yn cynnig y cyfle i gyflawni cymwysterau galwedigaethol ychwanegol.
Dros gydol y gradd Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff hwn, fe gewch chi brofiadau ymarferol o weithgareddau yn y labordy, yn ogystal â chyfleoedd i arsylwi a bod yn rhan o ymarferion a gynhelir. Fe gewch chi lawer o gyfleoedd i ddatblygu eich gwybodaeth a’ch sgiliau ymarferol mewn cyd-destun gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff, prawf ffitrwydd, a phresgripsiwn ymarfer yn y cyd-destun iechyd a pherfformiad.
Wedi'i chymeradwyo gan
Gellir astudio’r radd hon fel gradd amser llawn tair blynedd neu radd pedair blynedd sy’n cynnwys blwyddyn o astudiaeth sylfaenol. Bwriad ein Blwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon yw eich paratoi ar gyfer eich blynyddoedd dilynol o astudio, gan gynnig y cyfle i chi gryfhau eich sgiliau, eich gwybodaeth a’ch hyder.
Bydd y Flwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon yn berthnasol i’r canlynol:
- Myfyrwyr nad ydynt wedi cyflawni’r sgôr pwyntiau Lefel A (neu gyfwerth) sy’n ofynnol i fynd i mewn i flwyddyn gyntaf y rhaglen radd.
- Myfyrwyr hŷn sydd wedi bod allan o’r system addysg ffurfiol ers ychydig amser.
Dysgwch fwy am y Flwyddyn Sylfaen mewn Chwaraeon.
Noder: Bydd angen i chi wneud cais gan ddefnyddio cod UCAS penodol os ydych am ymgymryd â’r 4 blynedd gan gynnwys y sylfaen.
Mae’r radd BSc (Anrh) Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff yn seiliedig ar ddau brif biler: datblygu gwybodaeth yn y disgyblaethau gwyddonol sylfaenol o ffisioleg, biofecaneg a seicoleg, a chymhwyso’r sgiliau hyn i gyd-destunau chwaraeon ac ymarfer corff yn y byd go iawn. Dros dair blynedd, byddwch yn symud o ddysgu mewn amgylcheddau cefnogol gyda’ch cyfoedion i gymhwyso’ch gwybodaeth yn annibynnol mewn lleoliadau dilys, yn y byd go iawn. Ar y ffordd, byddwch yn archwilio’r sbectrwm o chwaraeon perfformiad i ymarfer corff a gweithgaredd corfforol, gan eich paratoi ar gyfer amrywiaeth o swyddi neu astudiaeth bellach.
Blwyddyn 1 (120 credyd)
Yn eich blwyddyn gyntaf, fe fyddwch yn cael eich cyflwyno i’r disgyblaethau craidd o wyddor chwaraeon ac ymarfer corff ac yn dechrau cymhwyso gwybodaeth a sgiliau sylfaenol mewn amgylchedd cefnogol. Byddwch hefyd yn datblygu sgiliau ymchwil, academaidd ac ymarferol allweddol i gefnogi eich cynnydd drwy’r gradd.
Modiwlau (gorfodol):
- Datblygiad Proffesiynol ac Academaidd (40 credyd)*
- Biofecaneg y Symudiad Dynol (20 credyd)
- Sylfeini Ffisioleg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
- Sylfeini Seicoleg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
- Sgiliau ar gyfer Gwyddonydd Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
Blwyddyn 2 (120 credyd)
Mae eich ail flwyddyn yn adeiladu ar y sylfeini o Flwyddyn 1 gyda modiwlau gorfodol sy’n dyfnhau eich gwybodaeth ar draws y tri ddisgyblaeth wyddonol ac yn dechrau eu hyblygu i fynd i’r afael â phroblemau chwaraeon ac ymarfer corff. Bydd gennych hefyd y cyfle i archwilio modiwlau dewisol i lunio eich dysgu o gwmpas eich diddordebau:
Modiwlau gorfodol (100 credyd):
- Dysgu Seiliedig ar Brosiect (40 credyd)*
- Biofecaneg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
- Ffisioleg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
- Seicoleg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
Modiwlau dewisol (dewis 20 credyd)**:
- Maeth: Macro a Microfaetholion (20 credyd)
- Sylfeini Cryfder a Chyflyru (20 credyd)
- Hyfforddiant Personol ar gyfer Iechyd Cyhoeddus (20 credyd)
- Moeseg Chwaraeon (20 credyd)
- Chwaraeon, Iechyd a Chymdeithas (20 credyd)
- Dadansoddi Perfformiad Chwaraeon (20 credyd)
- Datblygiad Chwaraeon: Cyd-destun a Heriau (20 credyd)
- Datblygiad Cynaliadwy a Chwaraeon (20 credyd)
- Creu Cynnwys Chwaraeon – Fideo ar gyfer y Cyfryngau Cymdeithasol (20 credyd)
- Addysg Ddawns (20 credyd)
- Ymarfer wedi’i seilio ar Fodelau (20 credyd)
- Dysgu Athletwyr: Hyfforddi gyda Data Gwyddor Chwaraeon (20 credyd)
Blwyddyn 3 (120 credyd)
Mae eich blwyddyn olaf yn canolbwyntio ar ddysgu annibynnol a chymhwyso eich gwybodaeth mewn cyd-destunau byd go iawn. Byddwch yn cyflawni prosiect ymchwil mawr, yn arbenigo mewn modiwlau disgyblaeth uwch, ac yn dewis opsiynau ychwanegol sy’n cysylltu â’ch dyheadau gyrfa mewn chwaraeon perfformiad, ymarfer corff, neu iechyd. Bydd mentoriaeth a phrofiadau ymarferol yn cefnogi eich trosglwyddo i gyflogaeth neu astudio pellach.
Modiwl gorfodol:
- Prosiect Terfynol (40 credyd)*
Opsiynau penodol i radd (dewis 20 credyd):
- Ymarfer Corff ar gyfer Atal ac Adfer Iechyd Cyhoeddus (20 credyd)
- Chwaraeon Perfformiad Uchel (20 credyd)
Opsiynau penodol i ddisgyblaeth (dewis 40–60 credyd):
- Biofecaneg Chwaraeon (20 credyd)
- Ymagweddau Biofecaneg i Ddamweiniau, Iechyd ac Adfer (20 credyd)
- Ffisioleg Perfformiad Chwaraeon (20 credyd)
- Ffisioleg Ymarfer Corff ar gyfer Iechyd (20 credyd)
- Seicoleg Chwaraeon (20 credyd)
- Seicoleg Ymarfer Corff (20 credyd)
Modiwlau dewisol ychwanegol (dewis 20 credyd os dim ond 40 credyd wedi’u dewis uchod)**:
- Hyfforddiant Cryfder a Chyflyru (20 credyd)
- Maeth mewn Chwaraeon ac Ymarfer Corff (20 credyd)
- Ymarferydd Ymarfer Corff (20 credyd)
- Materion Moesegol mewn Chwaraeon (20 credyd)
- Seicoleg Chwaraeon a Diwylliannau Corfforol (20 credyd)
- Datblygiad Chwaraeon ar Waith: Polisi, Proses ac Ymarfer (20 credyd)
- Llais Digidol: Cyfathrebu Chwaraeon Trwy Bodledu (20 credyd)
- Ymarfer Rhyngddisgyblaethol Cymhwysol (20 credyd)
*Ar gael drwy gyfrwng y Gymraeg.
**Rydym yn credu y dylai eich addysg adlewyrchu eich diddordebau, eich uchelgeisiau a’ch nodau ar gyfer y dyfodol. Dyna pam, ar y radd hon, rydym yn cynnig banc o fodiwlau dewisol i chi ddewis ohonynt, gan eich galluogi i siapio’ch taith ddysgu. Bydd cael banc o opsiynau o ystod o ddisgyblaethau sy’n gysylltiedig â chwaraeon ym mlwyddyn dau a thri yn caniatáu i chi bersonoli’ch gradd, dyfnhau’ch arbenigedd, gweithio gyda myfyrwyr a staff o wahanol raddau, ac adeiladu ystod ehangach o sgiliau ar gyfer y byd sy’n newid. Er ein bod yn cynnig dewis o fodiwlau dewisol i chi, bydd y rhain yn cael eu cyflwyno yn dibynnu ar y galw a’r argaeledd.
Mae dulliau dysgu, addysgu ac asesu effeithiol yn sail i amcanion addysgol a chanlyniadau dysgu ein holl raglenni a modiwlau. Drwy gydol ein graddau israddedig rydym yn canolbwyntio ar ddarparu profiadau dysgu dilys i herio a datblygu ein holl fyfyrwyr. Mae dysgu dilys yn ddull sy’n canolbwyntio ar y dysgwr lle byddwch chi’n datblygu eich gwybodaeth a’ch sgiliau trwy ymgysylltu â phroblemau bywyd go iawn sy’n gofyn am ddefnyddio sgiliau meddwl o radd uwch, adnoddau ac offer byd go iawn, a mynd i’r afael â nhw, wrth feddwl a gweithredu fel arbenigwr yng nghyd-destun eich gradd. Ar draws yr ystod o raddau chwaraeon israddedig, byddwch chi’n profi “ffordd o weithio prosiect ac ymarfer”, lle byddwch chi’n profi gweithio ar heriau, prosiectau neu broblemau go iawn a osodir gan bobl a chymunedau sy’n gwerthfawrogi cefnogaeth ac atebion y gallwch chi eu cynnig ac yn cydnabod gwerth dysgu trwy brofiadau go iawn.
Er mwyn hwyluso dysgu dilys, rydym yn defnyddio ystod amrywiol o ddulliau dysgu ac addysgu a all gynnwys darlithoedd, seminarau, gweithdai, tiwtorialau a sesiynau ymarferol. Cefnogir y rhain i gyd gan ein Hamgylchedd Dysgu Rhithwir sy’n agwedd annatod ond hyblyg o’r pecyn dysgu sy’n cefnogi eich anghenion. Fel arfer, mae darlithoedd arweiniol yn cyflwyno pynciau, cysyniadau a heriau allweddol, tra bod seminarau, tiwtorialau, gweithdai a sesiynau ymarferol yn canolbwyntio ar gymhwyso cysyniadau allweddol gyda’r nod o wella profiad a chyfranogiad eich myfyriwr. Rydym yn gweithio’n galed i ddarparu cyfleoedd dysgu dilys, sy’n canolbwyntio ar y myfyriwr, sy’n darparu amgylchedd dysgu hyblyg o ansawdd uchel ond sy’n canolbwyntio ar eich galluogi i ddatblygu’n raddedig hyblyg a chyflogadwy iawn ar gyfer y dyfodol.
Bydd dulliau dysgu ac addysgu hefyd yn pwysleisio ac yn hwyluso datblygiad eich rhesymu beirniadol ac yn annog integreiddio ymarfer a damcaniaeth. Drwy gydol eich astudiaethau, byddwch yn profi dysgu dan arweiniad tiwtor a dulliau dysgu hunangyfeiriedig, yn cynyddu annibyniaeth a myfyrdod ac yn eich annog i ddatblygu agwedd gadarnhaol tuag at ddysgu gydol oes. Ar hyd y ffordd byddwch yn derbyn cefnogaeth Tiwtor Academaidd Personol sydd yno i’ch cefnogi’n fugeiliol ac yn academaidd yn ystod eich amser ym Met Caerdydd.
Mae nodweddion penodol o’r profiad dysgu ar radd Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff yn cynnwys:
- Ymchwilwyr sydd ag enw da rhyngwladol sy’n hanfodol i’r pecyn dysgu a gynhelir i’n myfyrwyr.
- Cyfleusterau ac offer labordy gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff rhagorol i wella eich profiad dysgu fel myfyriwr.
- Mae pob agwedd ar Ddysgu ac Addysgu yn defnyddio’r llenyddiaeth ymchwil ymchwil a safonau proffesiynol diweddaraf (e.e., CASES, CIMSPA).
- A gymeradwywyd yn eang fel gradd gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff, a’i ardystio gan CASES, y corff proffesiynol ar gyfer gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff.
Mae’r strategaethau asesu ar gyfer pob modiwl yn amrywio er mwyn sicrhau bod y dull mwyaf priodol yn cael ei weithredu ar gyfer eich maes astudio. Mae dulliau asesu wedi’u cynllunio i wella ond hefyd i herio’ch profiad dysgu gan sicrhau eich bod wedi cyflawni’r canlyniadau dysgu sy’n gysylltiedig â phob modiwl. Mae asesu hefyd yn sicrhau eich bod wedi cyrraedd y safon sy’n ofynnol i symud ymlaen i’r cam nesaf neu i fod yn gymwys ar gyfer gwobr. Mae’r modiwlau wedi’u cynllunio i gefnogi eich profiad dysgu drwy roi cyfleoedd i chi gymryd rhan mewn asesiadau ffurfiannol a chrynodol i brofi eich gwybodaeth, eich gallu, eich sgil a’ch dealltwriaeth feirniadol. Caiff y modiwlau israddedig eu hasesu gan ddefnyddio ystod amrywiol o ddulliau asesu. Er enghraifft:
- Gwaith cwrs ysgrifenedig
- Heriau grŵp
- Cyflwyniadau llafar
- Portffolio o waith a thystiolaeth
- Arholiadau gweladwy ac anweledig
- Sgiliau ymarferol
- Arholiadau viva voce
- Trafodaethau proffesiynol
- Lleoliadau diwydiant a dysgu sefyllfaol
- Gweithgareddau eraill wedi’u cynllunio i asesu, datblygu a gwella sgiliau academaidd a chyflogadwyedd
Disgwylir i chi gwblhau prosiect terfynol fel rhan o asesiad eich gradd anrhydedd. Mae prosiectau terfynol yn ddarnau mawr o waith a all fod yn brosiect ymchwil, arloesi, ymgynghori neu gymunedol.
Mae natur y gradd gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff yn ei gwneud yn ofynnol i chi ddangos y ddau, theori (ymarfer sydd wedi ei seilio ar dystiolaeth a meddwl beirniadol) a chymhwysol (cymhwysiad, datblygu ymyriad a sgiliau cyfeirio), ac felly mae’r asesiadau mewn modiwlau gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff yn cynnwys asesiadau theori a’r asesiadau ymarferol mewn lleoliadau cymhwysol.
Mae fframwaith cyflogadwyedd Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd yn sail i bob gradd chwaraeon israddedig. Mae’r fframwaith hwn wedi’i ddatblygu fel dull cwricwlaidd ac allgyrsiol cyfannol o ymgorffori cyflogadwyedd ar draws y portffolio israddedig, ac mae’n sicrhau bod rhaglenni’n cydnabod ac yn datblygu cyfleoedd i wella eich cyflogadwyedd trwy gyfuno’r elfennau canlynol:
- Gwybodaeth ddisgyblaethol
- Dysgu sy’n seiliedig ar waith
- Dysgu sy’n gysylltiedig â gwaith
- Cynllunio datblygu gyrfa
- Addysg entrepreneuriaeth ac menter
- Sgiliau graddedigion a dysgu gydol oes
- Datblygu hunaniaeth broffesiynol
Yn ystod eich blwyddyn gyntaf o astudio, bydd cyfle i ymgymryd â gweithgareddau datblygiad proffesiynol ar draws ystod amrywiol o feysydd perthnasol i’r diwydiant gan gynnwys hyfforddi chwaraeon, hyfforddiant ymarfer corff ac iechyd a diogelwch. Bydd y cyfleoedd hyn yn sicrhau bod gennych y cymwysterau a’r profiad priodol i barhau â’ch astudiaethau a, lle mae’ch rhaglen yn ei gwneud yn ofynnol, gwneud cais am un o’r nifer o gyfleoedd lleoliad gwaith sydd ar gael ar y campws ac oddi arno. Byddwn hefyd yn eich cefnogi i chwilio am gyfleoedd i weithio neu astudio dramor neu dreulio blwyddyn mewn diwydiant.
Mae graddedigion diweddar o Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff yn gweithio nawr gyda thimau chwaraeon proffesiynol, timau chwaraeon academi, yn ogystal â chyrff llywodraethol cenedlaethol chwaraeon. Mae llawer o fyfyrwyr hefyd yn chwilio am gyfleoedd mewn ymarfer preifat, amgylcheddau clinigol neu yn y fyddin, gwasanaethau brys a lleoliadau diwydiant ffitrwydd. Mae myfyrwyr eraill wedi parhau i astudio ar lefel meistr ym maes gwyddor chwaraeon ac ymarfer corff neu ddisgyblaethau cysylltiedig fel maeth chwaraewr, dadansoddi perfformiad chwaraeon, ffisiofeddygaeth neu gryfder a chyflyru. Mae eraill yna wedi symud ymlaen i astudiaethau doethuriaeth i gyfeirio at yrfa fel ymchwilwyr neu academyddion.
Cynigion Nodweddiadol
Mae’r gofynion canlynol yn seiliedig ar gynigion nodweddiadol sy’n berthnasol i ddechrau ar Flwyddyn 1 y radd.
Os nad ydych yn bodloni’r gofynion mynediad hyn, rydym hefyd yn cynnig Flwyddyn Sylfaen sy’n caniatáu symud ymlaen i Flwyddyn 1 ar ôl cwblhau’n llwyddiannus.
- Pwyntiau tariff: 120-128
- Cynnig cyd-destunol: Gweler ein tudalen cynigion cyd-destunol.
- TGAU: Pum TGAU ar Radd C / 4 neu uwch, gan gynnwys Iaith Saesneg / Cymraeg Iaith Gyntaf, Mathemateg / Mathemateg – Rhifedd a Gwyddoniaeth.
- Gofyniad Iaith Saesneg: IELTS Academaidd 6.0 yn gyffredinol gydag o leiaf 5.5 ym mhob elfen, neu gyfwerth.
- Pynciau Safon Uwch: Tair Safon Uwch. Graddau BB i gynnwys Gwyddoniaeth.
- Pynciau perthnasol: Bioleg, Cemeg, Ffiseg, Addysg Gorfforol / Astudiaethau Chwaraeon, Seicoleg, Mathemateg neu Fioleg Cymdeithasol yn cael ei hystyried yn Wyddoniaeth gyfatebol. Ystyrir Bagloriaeth Sgiliau Uwch Cymru fel trydydd pwnc.
- Diploma Cenedlaethol BTEC / Diploma Estynedig Technegol Caergrawnt: DMM-DDM mewn Gwyddoniaeth neu Addysg Gorfforol.
- Lefel T: Teilyngdod mewn pwnc Gwyddoniaeth.
- Diploma Mynediad i Addysg Uwch: 5 credyd Lefel 3 gyda Rhagoriaeth a 30 credyd Lefel 3 gyda Theilyngdod.
- Diploma Bagloriaeth Ryngwladol (IB): 1 Lefel Uwch Gradd 6 ac 1 Lefel Uwch Gradd 5. H6 mewn Gwyddoniaeth.
- Tystysgrif Gadael Iwerddon: 3 x H2 i gynnwys Gwyddoniaeth. Ystyrir pynciau lefel uwch yn unig gydag isafswm gradd H4.
- Advanced Highers yr Alban: Graddau CC i gynnwys Gwyddoniaeth. Ystyrir Highers yr Alban hefyd, naill ai ar eu pennau eu hunain neu ar y cyd ag Advanced Highers.
Derbynnir cyfuniadau o’r cymwysterau uchod os ydyn nhw’n cwrdd â’n gofynion lleiaf. Os nad yw eich cymwysterau wedi’u rhestru, cysylltwch â Derbyniadau neu cyfeiriwch at Chwiliad Cwrs UCAS.
Mae rhagor o wybodaeth ar gymwysterau Tramor i’w gweld yma.
Os ydych yn ymgeisydd hŷn, mae gennych brofiad perthnasol neu RPL yr hoffech i ni ei ystyried, cysylltwch â Derbyniadau.
Sut i Ymgeisio
Mae rhagor o wybodaeth ar sut i ymgeisio i’w gweld yma.
Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â’r Tîm Derbyniadau ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch holiderbyniadau@metcaerdydd.ac.uk.
Ar gyfer ymholiadau penodol am y cwrs, cysylltwch â’r Tîm Cymorth Rhaglen:
- E-bost: CSSHSLTSE@cardiffmet.ac.uk
-
Cod UCAS
C600 (gradd 3 blynedd), S60F (gradd 4 blynedd gan gynnwys blwyddyn sylfaen)
-
Lleoliad
Campws Cyncoed
-
Ysgol
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd
-
Hyd
3 blynedd yn llawn amser neu 4 blynedd yn llawn amser gan gynnwys blwyddyn sylfaen.
Ar gael yn rhan-amser hefyd a gall fod hyd at 8 mlynedd. Mae'r myfyrwyr rhan-amser yn ymuno â'r myfyrwyr llawn amser ar gyfer pob modiwl. Felly cwblheir y rhan fwyaf o'r modiwlau rhwng 9yb a 6yh yn ystod yr wythnos.
Rydyn ni'n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â'r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu'r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae'n cadw'r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o'r fath yn angenrheidiol. I gael y wybodaeth lawn, darllenwch ein Telerau ac Amodau.