Skip to content

Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial - Gradd Meistr MSc/PgD/PgC

Gwnewch Gais Nawr

Ynglŷn â’r Cwrs Yma

Ar y radd Meistr Gwyddoniaeth hon mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial (DA), byddwch yn datblygu sgiliau uwch ar draws pynciau cymhleth a chraidd mewn roboteg gwasanaeth, diwydiannol a chymdeithasol. Byddwch yn astudio’r datblygiadau blaengar diweddaraf yn y maes – megis technegau dysgu peirianyddol, golwg a lleferydd roboteg, a modelu 3D. Byddwch yn archwilio dyluniad ysbrydolwyd gan fioleg, methodolegau canolbwyntio ar ddefnyddiwr, a phrototeipio cyflym i ymchwilio sut y gall systemau deallus, cydrannau argraffedig 3D, a roboteg hunanddatblygedig fynd i’r afael â heriau cymdeithasol, amgylcheddol, ac sy’n canolbwyntio ar ddefnyddiwr.

Byddwch hefyd yn datblygu sgiliau rheoli ac arwain cryf, a gwerthfawrogiad byd-eang o gyd-destun economaidd, cyfreithiol, cymdeithasol, moesegol ac amgylcheddol roboteg. Mae gwybodaeth ar lefel arbenigol o roboteg, DA a dysgu peirianyddol yn ddymunol iawn mewn diwydiant, gyda chyfleoedd ar gyfer ymchwil bellach ac astudiaeth PhD ar gael hefyd.

Wedi’i achredu gan y Sefydliad Peirianneg a Thechnoleg (IET) ar ran y Cyngor Peirianneg fel un sy’n bodloni’r gofynion ar gyfer Dysgu Pellach ar gyfer cofrestru fel Peiriannydd Siartredig. Rhaid i ymgeiswyr feddu ar radd gyntaf BEng/BSc (Anrh) israddedig achrededig CEng i fodloni gofynion addysgol cofrestru CEng yn llawn.

Mae’r rhaglen yn anelu at Achrediad Proffesiynol TG Siartredig (CITP) gan y Sefydliad Siartredig TG (BCS), at ddibenion cwrdd yn llawn â’r gofyniad academaidd ar gyfer cofrestru fel Gweithiwr Proffesiynol TG Siartredig yn y DU.

The Institution of Engineering and Technology Accredited Programme Logo

Sefydliad Peirianneg a Thechnoleg (IET)

01 - 04

Modiwlau gorfodol:

  • DA Uwch mewn Roboteg (20 credyd)
    Nod y modiwl yw darparu gwybodaeth uwch deallusrwydd artiffisial (AI) a sgiliau ymarferol i fyfyrwyr ar y crestoriad rhwng roboteg a systemau deallus.
  • Dyluniad Robot wedi’i ysbrydoli gan Bio 3D (20 credyd)
    Mae’r modiwl hwn yn rhoi’r cyfle i fyfyrwyr ennill profiad a datblygu sgiliau mewn dylunio ar gyfer roboteg ac estheteg roboteg, yn seiliedig ar ddull ymchwil dylunio sy’n canolbwyntio ar bobl a dull prototeipio cyflym.
  • Roboteg Symudol (20 credyd)
    Nod y modiwl yw rhoi sylfaen roboteg symudol ymreolaethol i fyfyrwyr gan gynnwys agweddau megis mapio, llywio, cynllunio a lleoleiddio. Mae hefyd yn anelu at gyflwyno myfyrwyr y strategaethau algorithmig sy’n galluogi cydgysylltu systemau aml-robot a heidiau o robotiaid.
  • Ceisiadau ar gyfer Robotiaid Cymdeithasol a Gwasanaethau (20 credyd)
    Nod y modiwl yw rhoi’r wybodaeth a’r cymwysiadau uwch i fyfyrwyr ar gyfer roboteg gymdeithasol a gwasanaethu, maes rhyngddisgyblaethol sy’n ymgorffori tacsonomeg robotiaid, o’r gwaith ymchwil a dylunio cyfredol i’r gweithrediad yn y byd go iawn.
  • Gweledigaeth gyda Dysgu Dwfn (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth sylfaenol i fyfyrwyr am gyfuno roboteg a dysgu dwfn.
  • Ymchwil ac Ymarfer Proffesiynol (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw arfogi’r myfyriwr â’r sgiliau, y wybodaeth, a’r technegau angenrheidiol i gynhyrchu traethawd hir yn ymwneud â thechnoleg gyda ffocws ymchwil neu dechnegol.
  • Traethawd Hir Technoleg (40 credyd)
    Nod y prosiect technoleg yw i’r myfyriwr gymhwyso gwybodaeth, sgiliau a thechnegau a ddatblygwyd yn ystod astudiaeth gyfeiriedig ac annibynnol i ddatrys prosiect sy’n ymwneud â thechnoleg yn y byd go iawn.

Modiwlau dewisol:

  • Synwyryddion a Chychwynwyr (20 credyd)
    Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno’r sbectrwm eang o weithgareddau sy'n cynnwys peirianneg roboteg ac electronig, a’r dulliau dadansoddol sydd eu hangen i’w gefnogi.
  • Ffiniau mewn Technoleg (20 credyd)
    Pwrpas y modiwl yw rhoi gwybodaeth a dealltwriaeth i fyfyrwyr o ddatblygiadau sy’n dod i’r amlwg ac yn y dyfodol ym maes technoleg, yn ogystal â dealltwriaeth feirniadol o gymwyseddau Moesegol, Digidol, Byd-eang ac Entrepreneuraidd cyfoes a’u cymhwysiad i ymchwil technoleg ‘byd go iawn’.
  • Rhaglennu ar gyfer Dadansoddi Data (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw helpu myfyrwyr i ddatblygu dealltwriaeth o strategaethau rhaglennu a datrys problemau, yn ogystal â datblygu, dadansoddi ac asesu’n feirniadol atebion i broblemau dadansoddi data yn y byd go iawn.
  • Diogelwch Gwybodaeth (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw rhoi cipolwg ar weithrediad diogelwch data mewn systemau cyfrifiadurol ac annog myfyrwyr i werthfawrogi’r egwyddorion rheoli ymarferol a damcaniaethol sy’n gysylltiedig â diogelwch gwybodaeth.

I gael gradd MSc, rhaid i chi ddilyn a chwblhau cyfanswm o 180 credyd yn llwyddiannus. Gellir dyfarnu PgC (60 credyd) a PgD (120 credyd) fel dyfarniadau annibynnol neu ymadael.

Mae ein staff academaidd yn arwain darlithoedd, gweithdai, a sesiynau labordy ymgysylltiol, gan hybu amgylchedd dysgu dynamig sy’n annog arloesedd a meddwl beirniadol. Mae eich Cyfarwyddwr Rhaglen yn darparu cymorth bugeiliol ac academaidd ychwanegol, gan arwain myfyrwyr trwy eu hastudiaethau a chyfeirio at wasanaethau eraill fel datblygiad gyrfa. Yn ychwanegol, mae ein timau cymorth myfyrwyr ehangach – gan gynnwys gwasanaethau lles a staff thechnegol – ar gael i gynnig cymorth cynhwysfawr, gan sicrhau bod gan fyfyrwyr yr adnoddau a’r cymorth sydd eu hangen arnynt i ffynnu.

Mae asesiadau ar ffurf papurau ymchwil, aseiniadau ymarferol, cyflwyniadau, adroddiadau unigol a grŵp, yn ogystal â phrosiectau unigol a thîm. Trwy ddefnyddio asesu ffurfiannol gydag adborth tymor byr yn aml yn gynnar yn y cwrs ac yn ystod y gweithdai wythnosol, cyflwyniadau, asesiad cymheiriaid yn y dosbarth a chefnogaeth academaidd yn y llyfrgell, mae’r strategaeth asesu wedi’i chynllunio i annog myfyrwyr ac i fagu eu hyder.

Rhoddir adborth crynodol ar ffurf gyson ar Stiwdio Adborth Moodle a Turnitin-GradeMark, gyda nodweddion amrywiol rubrics, mewn testun ac adborth cyffredinol.

Wrth ddylunio’r fformat asesu ar gyfer modiwlau’r MSc mewn Roboteg a DA, ystyrir y ffactorau canlynol:

  • Canlyniadau dysgu’r modiwl ar lefel ôl-raddedig, gyda phwyslais arbennig ar allu’r myfyriwr i ddadansoddi, syntheseiddio, gwerthuso a chyfleu gwybodaeth sy’n deillio o gynnwys modiwl; gwybodaeth ddysgedig o feysydd/cymwysterau eraill; profiad Gwaith; Strategaethau chwilio gwybodaeth systematig annibynnol.
  • Meini prawf perfformiad asesu.
  • Annog myfyrwyr i gymhwyso eu sgiliau i broblemau cyfrifiadurol a thechnoleg penodol yn y byd go iawn.
  • Dilysrwydd a dibynadwyedd y dulliau asesu, sy’n cael eu monitro a’u gwirio gan arweinwyr modiwlau, grwpiau maes a thimau rhaglenni.
  • Yr angen am asesiad i ganiatáu i’r myfyriwr adolygu a myfyrio.

Mae’r angen am arbenigwyr hyfforddedig mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial yn tyfu’n fyd-eang.

Dyluniwyd dysgu, addysgu, asesu ac adborth yr MSc mewn Roboteg ac DA i ddatblygu portffolio proffesiynol o waith prosiect ac roboteg ac arteffactau DA wrth i fyfyrwyr symud i gyflogaeth graddedigion.

Mae’r rhaglen arloesol hon wedi’i hadeiladu gyda phwyslais ar ddysgu yn y gwaith tuag at gyflogadwyedd, entrepreneuriaeth foesegol a chymdeithasol. Ei nod yw datblygu gweithwyr proffesiynol ac entrepreneuriaid sydd â gwybodaeth fyd-eang o ystod eang o roboteg a damcaniaethau DA a chymwysiadau gwyddonol trwy lensys entrepreneuriaeth gymdeithasol.

Bydd cyfleoedd ar gyfer symudedd tymor byr ac interniaethau yn darparu profiad dysgu gwell a phortffolio o brosiectau yn y byd go iawn y gall graddedigion eu cymryd yn eu gyrfaoedd dewisol.

Dylai fod gan ymgeiswyr radd Anrhydedd 2:2 neu’n uwch neu’r hyn sy’n cyfateb iddo mewn maes perthnasol, e.e., Roboteg, deallusrwydd artiffisial, Cyfrifiadureg, Systemau Gwybodaeth, Mathemateg neu arbenigedd Peirianneg priodol.

Mae sgiliau rhaglennu mewn Python/Java/C/C++ yn ddymunol iawn.

Penderfynir ar berthnasedd gan y Cyfarwyddwr Rhaglen gan gyfeirio at drawsgrifiad yr ymgeisydd, ac, os oes angen, trwy gyfweliad. Bydd disgyblaethau eraill yn cael eu hystyried fesul achos.

Bydd cywerthedd yn cael ei bennu gan:

  • Tîm Derbyniadau Rhyngwladol ar gyfer ymgeiswyr o’r tu allan i’r Deyrnas Unedig.
  • Cyfarwyddwr y Rhaglen ar gyfer ymgeiswyr sy’n cyflwyno cymwysterau proffesiynol megis o’r BCS. Byddai ymgeisydd o’r fath yn cael ei gyfweld gan Gyfarwyddwr y Rhaglen i sefydlu addasrwydd.

Gofynion Iaith Saesneg

Dylai ymgeiswyr nad Saesneg yw eu hiaith gyntaf gyfeirio at Ofynion Iaith Saesneg​ i gadarnhau’r lefel a’r dystiolaeth o ruglder sy’n ofynnol ar gyfer mynediad i’r rhaglen.

Gall myfyrwyr sydd â chymwysterau lefel 7 eisoes sy’n dymuno ymuno â’r cwrs wneud cais ar sail Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol am fynediad gyda Chredyd. Mewn achosion o’r fath bydd y rheoliadau y manylir arnynt yn y Llawlyfr Academaidd yn berthnasol ac yn caniatáu ar gyfer uchafswm Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol o 120 credyd ar raglen Meistr. Yn yr achos hwn byddai’r 60 credyd sy’n weddill yn cynnwys y modiwl dulliau ymchwil a’r traethawd hir.

Rheolir y broses dderbyn gan dîm derbyniadau canolog Prifysgol Metropolitan Caerdydd mewn ymgynghoriad â Chyfarwyddwr y Rhaglen.

Bydd holl geisiadau gan fyfyrwyr Rhyngwladol yn amodol ar asesiad cychwynnol o gymwysterau academaidd, hyfedredd Iaith Saesneg ac addasrwydd cyffredinol ar gyfer y rhaglen gan y Timau Derbyniadau Rhyngwladol. Fodd bynnag, y Cyfarwyddwr Rhaglen fydd yn gwneud y penderfyniad terfynol.​

Sut i Wneud Cais

Dylid gwneud ceisiadau am y cwrs hwn yn uniongyrchol i’r Brifysgol trwy ein cyfleuster hunanwasanaeth. Am wybodaeth bellach ewch i’n tudalennau Sut i Wneud Cais yn www.metcaerdydd.ac.uk/sutiwneudcais.

Ymgeiswyr Rhyngwladol

Cyn gwneud cais, dylai myfyrwyr rhyngwladol, gysylltu â’r Swyddfa Ryngwladol yn Met Caerdydd i drafod y gweithdrefnau angenrheidiol mewn perthynas ag astudio gyda ni. I gael rhagor o wybodaeth, ewch i www.cardiffmet.ac.uk/international.

Ffioedd Dysgu a Chefnogaeth Ariannol

I gael y wybodaeth ddiweddaraf am ffioedd dysgu a’r gefnogaeth ariannol a allai fod ar gael. Cyfeiriwch at www.metcaerdydd.ac.uk/ffioedd.

Ffioedd rhan-amser

Codir y taliadau fesul Modiwl Sengl oni nodir yn benodol:
Israddedig = 10 Credyd; Ôl-raddedig = 20 Credyd

Yn gyffredinol, gwelwn y bydd y mwyafrif o fyfyrwyr yn cwblhau 60 credyd y flwyddyn ar gyfer astudio Israddedig ac Ôl-raddedig; i gael gwir gost, eglurwch hyn trwy gysylltu â Chyfarwyddwr y Rhaglen yn uniongyrchol.

Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â’r Tîm Derbyn ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch holiderbyniadau@metcaerdydd.ac.uk.

Ar gyfer ymholiadau cwrs-benodol, cysylltwch â Chyfarwyddwr y Rhaglen, Dr Shadan Khattak: SKhattak@cardiffmet.ac.uk

  • Lleoliad

    Campws Llandaf

  • Ysgol

    Ysgol Dechnolegau Caerdydd

  • Cychwyn

    Derbyniadau ym mis Medi ac Ionawr ar gael

  • Hyd

    3 blynedd yn rhan-amser.
    12-18 mis yn llawn amser, yn dibynnu ar y dyddiad cychwyn.

Rydyn ni'n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â'r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu'r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae'n cadw'r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o'r fath yn angenrheidiol. I gael y wybodaeth lawn, darllenwch ein Telerau ac Amodau.

A bright open space with computer desking running along the walls. In the centre of the room is a table with a robotic arm. A bright open space with computer desking running along the walls. In the centre of the room is a table with a robotic arm.

Archwiliwch Ein Cyfleusterau

Labordy Roboteg

Wedi’i integreiddio’n agos â Chanolfan Roboteg EUREKA, gan gynnig mynediad at fwy na 120 o robotiaid arbenigol.

01 - 04
Inside the entrance of Cardiff School of Technologies. Inside the entrance of Cardiff School of Technologies.

Archwiliwch Ein Cyfleusterau

Wedi’i dylunio gyda chyflogadwyedd mewn golwg, mae’r Ysgol Dechnolegau yn cynnig cyfleusterau modern sy’n cynnwys ystod o labordai ac offer o safon diwydiant sy’n cyfoethogi eich dysgu ymarferol.

Mae ein mannau cymdeithasol ac astudio unigryw yn darparu’r gofod perffaith i weithio, ymlacio a chysylltu, gan ganiatáu i fyfyrwyr ryngweithio ac adeiladu cymuned gryf.

01 - 04
Person holding a tablet and stylus while looking up at a small humanoid robot. Person holding a tablet and stylus while looking up at a small humanoid robot.

Astudio Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial

Mae myfyriwr gradd meistr, Claire Rogers, yn dweud wrthym sut beth yw astudio Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial ym Met Caerdydd.

01 - 04
A group of people are gathered around a table. On the table is a selection of small humanoid robots. A group of people are gathered around a table. On the table is a selection of small humanoid robots.

Canolfan Roboteg EUREKA

Mae’r radd wedi’i hintegreiddio’n agos â Labordy Roboteg EUREKA yn Ysgol Dechnolegau Caerdydd. Mae’r Labordy yn cael ei gydnabod gan Lywodraeth y DU fel un o bedair ar ddeg o ganolfannau ymchwil arbenigol ym maes roboteg yn y DU, a’r unig ganolfan yng Nghymru sydd â ffocws unigryw mewn roboteg cymdeithasol a gwasanaeth (wedi’i phroffilio gan yr Adran Masnach Ryngwladol, Llywodraeth y DU).

01 - 04
A close-up of a small humanoid robot. The robot has the Cardiff Met logo printed on its arms. A close-up of a small humanoid robot. The robot has the Cardiff Met logo printed on its arms.

Canolfan Roboteg EUREKA

Canolfan Roboteg EUREKA yw’r unig ganolfan Brifysgol yng Nghymru ar Fap Rhwydwaith Arloesi Roboteg ac AI KTN ar gyfer ‘Galluoedd a Thechnolegau Penodol’. Mae gan fyfyrwyr y cyfle i ennill profiad o fewn y ganolfan, cymryd rhan mewn prosiectau roboteg sy’n digwydd, a ymuno â theithiau i’n partneriaid rhyngwladol.

01 - 04
YouTube Thumbnail - Robotic Waiter Project YouTube Thumbnail - Robotic Waiter Project

Canolfan Roboteg EUREKA

Prosiect Gweinydd Roboteg

Edrychwch ar sut weithiodd ein myfyrwyr PhD gyda Labordy Roboteg EUREKA ym Met Caerdydd i ddatblygu’r gweinydd roboteg cyntaf yng Nghymru.

01 - 04