Dr Laura Rees-Davies
Uwch Ddarlithydd mewn Seicoleg ac Addysg
Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd
Trosolwg
Mae Dr Laura Rees-Davies yn Uwch Ddarlithydd mewn Seicoleg ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd, sy'n arbenigo mewn seicoleg hyfforddi, addysg ac iechyd meddwl. Ymunodd â Met Caerdydd yn dilyn gyrfa academaidd sylweddol ar draws sawl prifysgol yn y DU, gan ddod â bron i ddau ddegawd o brofiad addysgu, goruchwylio ac ymchwil.
Cwblhaodd Dr Rees-Davies ei BSc Seicoleg (Anrh) ym Met Caerdydd cyn symud ymlaen i astudio am ddoethuriaeth ym Mhrifysgol De Cymru. Archwiliodd ei Doethuriaeth anorecsia nerfosa yng Nghymru, gyda ffocws penodol ar brofiadau triniaeth cleifion ac ymwybyddiaeth ymarferwyr. Ar y cyd â'i hymchwil doethuriaeth, datblygodd arbenigedd mewn addysgu, mentora a chefnogaeth fugeiliol, gan ddal rolau fel Darlithydd Cyswllt, Mentor Iechyd Meddwl Arbenigol, a Thiwtor Sgiliau Astudio. Cwblhaodd gymhwyster Lefel 7 ILM mewn Hyfforddi a Mentora Gweithredol, gan wella ei hymarfer cymhwysol a'i galluoedd arweinyddiaeth. Mae hi hefyd wedi dal rolau ymchwil a chysylltiol ym Mhrifysgol Abertawe a Phrifysgol Caerdydd.
Parhaodd ei llwybr academaidd ym Mhrifysgol Worcester, lle bu’n darlithio mewn Seicoleg. Yn ystod y cyfnod hwn, chwaraeodd ran allweddol mewn datblygu cwricwlwm, mentrau mentora cyfoedion, a phroffesiynoli seicoleg hyfforddi o fewn addysg uwch.
Yn Seicolegydd Hyfforddi Siartredig gyda Chymdeithas Seicolegol Prydain, gwasanaethodd Dr Rees-Davies fel Cadeirydd Adran Seicoleg Hyfforddi Cymdeithas Seicolegol Prydain o 2018 i 2022. Yn y rôl hon, cyfrannodd at sgyrsiau cenedlaethol ar arfer hyfforddi a safonau proffesiynol sy'n seiliedig ar dystiolaeth. Mae hi'n parhau i weithio'n rhyngwladol fel hyfforddwr, goruchwyliwr ac ymgynghorydd ar draws lleoliadau addysg a sefydliadol.
Ym Mhrifysgol Met Caerdydd, mae Dr Rees-Davies yn addysgu ar draws rhaglenni ôl-raddedig ac israddedig mewn Seicoleg ac Addysg. Mae ei hymchwil yn canolbwyntio ar hyfforddi mewn addysg, lles athrawon, gwydnwch seicolegol, a datblygu ymyriadau cefnogol i ddysgwyr ac ymarferwyr. Mae hi'n cymryd rhan weithredol mewn prosiectau a ariennir yn allanol, cydweithrediadau traws-sector, a phartneriaethau rhyngwladol. Mae hi hefyd yn cyfrannu at ymchwil sy'n dod i'r amlwg ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd mewn seicoleg hyfforddi a synthesis tystiolaeth gyflym.
Mae Dr Rees-Davies wedi ymrwymo i wella profiad myfyrwyr drwy addysgu cynhwysol, ymarfer sy'n seiliedig ar ymchwil, a goruchwyliaeth o ansawdd uchel. Mae ei diddordebau academaidd ehangach yn cynnwys methodolegau ansoddol, seicoleg gymhwysol, ac integreiddio dulliau hyfforddi i gefnogi twf a lles proffesiynol.
Cyhoeddiadau Ymchwil
Teachers’ perceptions of cognitive coaching: impacts on self-efficacy, improvement and growth
Entwistle, L. L. & Rees-Davies, L., 16 Hyd 2025, Yn: Coaching. t. 1-23 23 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Coaching in primary and secondary education in the UK: a rapid review of impact, barriers, facilitators and implementation
Rees-Davies, L. N., Bennett, A., Mellick, M., Bashir, F., Mackelworth, K. & Glennan, C., 7 Hyd 2025, Yn: International Journal of Mentoring and Coaching in Education. 14, 4, t. 459-477 19 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
UK therapist views of barriers and facilitators to evidence-based CBT practice: a qualitative inquiry using the Theoretical Domains Framework
Muse, K., Walklet, E., Anderson, K. & Rees-Davies, L., 18 Awst 2025, Yn: The Cognitive Behaviour Therapist. 18, e39.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Exploring Educator Perceptions of Coaching in UK Schools
Rees-Davies, L. & Bennett, A., 11 Meh 2025.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
A future teaching profession for Wales: Recruitment, retention and professional progression - Initial report of the Secondary Recruitment and Retention Research Project (SRRP)
Egan, D., Attfield, K., Rees-Davies, L., Young, K., Bristow, E. & Farrell, C., Rhag 2024, Cardiff Metropolitan University. 39 t.Allbwn ymchwil: Llyfr/Adroddiad › Adroddiad wedi’i gomisiynu
Who is a coach and who is a coaching psychologist? Professionalising coaching psychology in the United Kingdom: The Coaching Psychologist
Moin, T., Giraldez-Hayes, A., Stopforth, M., Lynden, J. & Rees-Davies, L., 1 Meh 2023, Yn: The Coaching Psychologist. 19, 1, t. 4-18 15 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Evaluation of a pilot peer-mentoring intervention for first year undergraduate students
Rees-Davies, L. & Scott, H., 14 Meh 2018.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
The role of peer mentoring during student transition to higher education: a literature review
Rees-Davies, L., Scott, H., Abbott, J. & Easton, K., 7 Meh 2018.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
Play in Middle Childhood: Everyday Play Behaviour and Associated Emotions
Howard, J., Miles, G. E., Rees-Davies, L. & Bertenshaw, E. J., 20 Chwef 2017, Yn: Children and Society. 31, 5, t. 378-389 12 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Helping your client achieve their goal: Psychological Frameworks for Change
Rees-Davies, L. & Solowiej, K., 16 Maw 2016.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid