Skip to content

Addysg Gynnar ac Ymarfer Proffesiynol gyda Statws Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar (SYBC) - Gradd BA (Anrh)

Ynglŷn â’r Cwrs Yma

Gweithio gyda phlant o’u genedigaeth hyd at wyth oed a’u teuluoedd.

Ar y radd hon, byddwch yn dod yn ymarferydd blynyddoedd cynnar medrus iawn. Byddwch yn ennill Statws Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar (SYBC) cymwysedig, gan ennill profiad seiliedig ar waith ymarferol wedi’i gyfuno â gwybodaeth ddamcaniaethol a pholisi sy’n ofynnol ar gyfer ymarfer effeithiol yn y blynyddoedd cynnar, gan gynnwys rheoli lleoliadau blynyddoedd cynnar.

Rydym yn cynnig rhaglen radd BA (Anrh) arloesol mewn Addysg Blynyddoedd Cynnar ac Ymarfer Proffesiynol sy’n cynnig ystod amrywiol o fodiwlau ymarfer a theori perthnasol.

Mae dau lwybr astudio ar gael:

Elfen sylfaenol o’r radd arloesol hon yw’r profiad ymarferol wedi’i asesu y byddwch yn ei gwblhau er mwyn ennill SYBC. Mae hyn yn cynnwys lleoliad yn ystod pob blwyddyn o astudio mewn amrywiaeth o leoliadau perthnasol megis ystafelloedd dosbarth y Cyfnod Sylfaen, meithrinfeydd preifat, canolfannau plant ac ysgolion cynradd.

Byddwch yn treulio amser yn ein darpariaeth Ysgol Goedwig ar y campws, lle byddwchyn gallu cael profiad uniongyrchol o gyfleoedd dysgu awyr agored i blant y blynyddoeddcynnar. Wrth gwblhau'r radd, byddwch hefyd yn gallu cyflawni cymwysterau ychwanegol, gan wella eich sgiliau cyflogadwyedd. Dyma'r Wobr Lefel 2 Chwarae Cymru mewn Ymarfer Gwaith Chwarae (L2APP) a'r Dystysgrif Lefel 5 mewn Arweinyddiaeth a Rheolaeth sy'n cael ei chymeradwyo gan y Sefydliad Arweinyddiaeth a Rheolaeth.

Yn ystod y radd, cewch eich addysgu gan academyddion gweithgar ym maes ymchwil ac arbenigwyr blynyddoedd cynnar, gan gynnwys darlithwyr gwadd o leoliadau cysylltiedig, megis Chwarae Cymru a Tŷ Hafan, i ddarparu cyfleoedd addysgu a dysgu ychwanegol.

Trwy ennill gradd sydd ar flaen y gad o ran newidiadau yn y sector, bydd eich cymhwyster yn cael ei werthfawrogi’n fawr gan ddarpar gyflogwyr yn y maes hwn. Mae’r radd hon hefyd yn darparu sylfeini cadarn ar gyfer ystod o yrfaoedd cysylltiedig fel gwaith cymorth i deuluoedd, iechyd a gofal cymdeithasol a gwaith cymunedol.

Mae’r radd ddwyieithog yn canolbwyntio ar ddatblygu eich dealltwriaeth academaidd ac ymarferol o addysg gynradd mewn cyd-destun dwyieithog. Tra bydd rhan fwyaf o’r rhaglen yn cael ei darparu trwy gyfrwng y Saesneg, mae hyd at 40 credyd o’r cwrs dwyieithog ar gael trwy gyfrwng y Gymraeg, gan gynnwys cymorth tiwtor personol sy’n siarad Cymraeg a chyfleoedd am leoliadau cyfrwng Cymraeg.

Gellir cyflwyno asesiadau yn Gymraeg neu Saesneg. Mae’r cwrs wedi’i gynllunio i ateb y galw cynyddol am raddedigion sydd â galluoedd a chymwysterau dwyieithog.

Er mwyn graddio gyda’r wobr ddwyieithog, rhaid i fyfyrwyr gymryd o leiaf 40 credyd (33%) ym mhob blwyddyn trwy gyfrwng y Gymraeg. Bydd myfyrwyr sy’n dilyn y llwybr hwn hefyd yn gymwys ar gyfer Ysgoloriaeth Cymhelliant y Coleg Cymraeg Cenedlaethol sydd werth hyd at £1500 dros y tair blynedd.

Blwyddyn Un

Meistroli Sgiliau Academaidd*
Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddatblygu dealltwriaeth o'r sgiliau sydd eu hangen ar gyfer ysgrifennu academaidd llwyddiannus gan gynnwys dadansoddiad beirniadol o ffynonellau a meddwl yn feirniadol. Bydd pwysigrwydd myfyrio a defnyddio adborth hefyd yn cael ei archwilio. Bydd sgiliau o'r fath yn cael eu defnyddio a'u hadeiladu arnynt drwy gydol y rhaglen.

Datblygiad Plant*
Bydd y modiwl Datblygu Plant yn helpu i ddatblygu dealltwriaeth o'r ffactorau sy'n dylanwadu ar dwf a datblygiad ymhlith plant. Bydd damcaniaethau a chysyniadau allweddol o ddatblygiad plant, gan gynnwys twf corfforol, gwybyddol, emosiynol a chymdeithasol o'r enedigaeth i'r glasoed yn cael eu cyflwyno. Bydd sgiliau sylfaenol o ran arsylwi, dadansoddi a dehongli cerrig milltir ac ymddygiadau datblygiadol plant yn cael eu harchwilio a'u cymhwyso mewn ymarfer. Bydd dylanwad y teulu, y gymuned, y diwylliant a'r polisi yn cael ei archwilio er mwyn penderfynu a all hyn effeithio ar ddatblygiad plant a sut.

Diogelu a Lles Plant
Bydd modiwl Diogelu a Lles Plant yn rhoi cyfleoedd i ddatblygu gwybodaeth mewn perthynas â nodi polisi ac arfer sy'n ymwneud ag amddiffyn a diogelu plant. Bydd cysyniadau llesiant plant ifanc o ran eu hiechyd corfforol a meddyliol yn cael eu harchwilio ynghyd â'r ffactorau sy'n effeithio ar les plant. Yna caiff hyn ei gysylltu ag archwiliad o effaith polisïau a strategaethau/mentrau'r llywodraeth ar les plant a'u rôl wrth lywio ymarfer.

Yr Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar sy'n Datblygu*
Bydd y modiwl hwn yn nodi safbwyntiau damcaniaethol sy'n gysylltiedig ag ymarfer proffesiynol yn y Blynyddoedd Cynnar ac yn darparu strategaethau i ganiatáu i gysylltiadau gael eu gwneud rhwng theori ac ymarfer. Wrth i'ch taith Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar ddechrau bydd pwysigrwydd yr arweinydd o ran sicrhau bod gofal ac addysg o safon yn cael ei archwilio. Bydd y Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol sy'n gysylltiedig ag ymarfer y Blynyddoedd Cynnar yn cael eu harchwilio mewn enghreifftiau a rennir o sut y gellir cyflawni'r rhain o fewn gosodiad lleoliad.

Y Dull Gwaith Chwarae
Mae'r modiwl hwn yn caniatáu ar gyfer cyflawni gwobr Lefel 2 Chwarae Cymru mewn Ymarfer Gwaith Chwarae (L2APP). Bydd y modiwl yn rhoi dealltwriaeth o bwysigrwydd chwarae mewn dysgu a datblygiad cyfannol plant a rôl yr ymarferydd gwaith chwarae o fewn hyn. Bydd damcaniaethau damcaniaethol sy'n sail i chwarae ac ymarfer gwaith chwarae, gan gysylltu â chysyniadau a safbwyntiau cenedlaethol a rhyngwladol yn cael eu harchwilio. Bydd rôl yr oedolyn, cefnogi a hwyluso cyfleoedd chwarae, cyfrifoldebau sefydliadol gan gynnwys rheoli risg a'r angen i sicrhau ymarfer cynhwysol o fewn lleoliadau sy'n darparu chwarae yn cael eu harchwilio. Mae ymarfer myfyriol yn agwedd bwysig ar y modiwl hwn a bydd yn gysylltiedig â phrofiadau gwaith chwarae ymarferol. 

Bydoedd Plant a Grymuso Plant
Mae'r modiwl Bydoedd Plant a Grymuso Plant yn cyflwyno ystod o ddisgyrsiau plentyndod cynnar, gan roi pwyslais ar y syniad o wybodaeth lluosog a ffyrdd o ddehongli'r byd. Bydd yn rhoi trosolwg o wahanol ddisgyrsiau a damcaniaethau cymdeithasol, gan archwilio sut mae plentyndod cynnar wedi'i hadeiladu o ystod o safbwyntiau athronyddol, seicolegol, byd-eang, diwylliannol a chymdeithasol-wleidyddol. Bydd polisi a deddfwriaeth mewn perthynas â hawliau plant, o safbwynt y DU a byd-eang yn cael eu hystyried a'u gwerthuso. Trafodir cyd-destunau lle mae hawliau plant yn cael eu deddfu, gan fyfyrio ar rôl ymarferwyr, lleoliadau, teuluoedd a chymdeithas wrth gefnogi mynediad plant at eu hawliau.

Lleoliad Datblygu Proffesiynol 1*
Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ddatblygu sgiliau cychwynnol drwy arsylwi gweithredol yn y gosodiad lleoliad. Bydd yn caniatáu i gysylltiadau clir gael eu gwneud rhwng yr agweddau damcaniaethol a gyflwynir o fewn modiwlau eraill ac ymarfer gwirioneddol. Bydd Lleoliad Datblygiad Proffesiynol 1 yn cyfrannu tuag at gyflawni'r Safonau Galwedigaeth Cenedlaethol wrth dreulio tua 240 awr mewn gosodiad lleoliad Blynyddoedd Cynnar a drefnwyd gan y brifysgol.

 

Blwyddyn Dau

Dod yn Ymchwilydd
Bydd y modiwl hwn yn datblygu'r gallu i ymgysylltu'n feirniadol â ffynonellau academaidd sy'n cael eu hadolygu. Bydd ystod o ddulliau methodolegol ac offer ymchwil arloesol yn cael eu gwerthuso er mwyn darparu profiad wrth eu gweithredu a'u dadansoddi data. Bydd materion beirniadol mewn perthynas ag ymgymryd ag ymchwil gan gynnwys materion moesegol ac ennill cydsyniad gwybodus hefyd yn cael eu harchwilio fel rhan o gynnwys y modiwl.

Y Plentyn, Teulu a Chymdeithas
Bydd y modiwl Plant, Teulu a Chymdeithas yn canolbwyntio ar ystod o bolisïau ac ymarfer cymdeithasol sy'n effeithio ar blant a'u profiadau plentyndod cynnar yn ogystal â theuluoedd a chymdeithas. Bydd cysyniad y teulu yn cael ei archwilio ynghyd â gwerthfawrogiad o'r amrywiaeth o grwpiau teuluol y mae plant yn byw ynddynt a gwahanol arddulliau o fagu plant. Bydd rôl cyfryngau cymdeithasol a'r defnydd o dechnoleg ar y plentyn, y teulu a'r gymdeithas hefyd yn rhan o'r modiwl hwn.

Rhifau, Geiriau a Gwifrau yn y Byd Modern
Bydd y modiwl hwn yn archwilio prosesau a safbwyntiau damcaniaethol caffael iaith, datblygu ymholiadau mathemategol a gwyddonol cynnar. Bydd ystod o ffactorau gan gynnwys technolegau digidol ac adnoddau ar-lein yn cael eu gwerthuso o ran cyfleoedd a'r heriau y mae'r rhain yn eu cyflwyno i blant ifanc sy'n byw yn yr oes ddigidol. Bydd rôl yr oedolyn yn cael ei archwilio mewn perthynas â strwythuro dealltwriaeth gysyniadol ar gyfer datblygiad iaith a mathemategol.

Yr Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar sy'n Datblygu*
Bydd y modiwl hwn yn datblygu dealltwriaeth feirniadol o ymarfer proffesiynol, gan ymgorffori hyrwyddo cyfranogiad gweithredol â rhieni, gofalwyr, teuluoedd a chymunedau. Bydd yn datblygu ac yn adeiladu ar bwysigrwydd arweinydd/rheolwr y Blynyddoedd Cynnar wrth hyrwyddo manteision gweithio ar y cyd. Bydd cyfleoedd hefyd i ddatblygu ac adeiladu ar ymarfer myfyriol ac ysgrifennu tra'n datblygu gwybodaeth a dealltwriaeth bellach o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer ymarfer y Blynyddoedd Cynnar.

Cofleidio Cynhwysiant: Datblygu Arferion Gorau i Bawb*
Y Cynhwysiant Cofleidiol: Bydd modiwl Datblygu Arfer Gorau i Bawb yn archwilio'n feirniadol egwyddorion allweddol ac arfer cynhwysiant yn y Blynyddoedd Cynnar, gan gynnwys rôl yr Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar. Bydd deddfwriaeth a pholisi allweddol yn cael eu gwerthuso'n feirniadol ochr yn ochr â dadansoddiad o'r materion allweddol sy'n gysylltiedig â phlant ag anghenion dysgu ychwanegol. Er mwyn cefnogi cynhwysiant a phlant ag anghenion dysgu ychwanegol a bydd archwiliad a gwerthuso cynllunio a threfnu ymyriadau a strategaethau yn cael eu harchwilio.

Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Bydd y modiwl hwn yn eich galluogi i dystiolaethu ar eich galluoedd arweinyddiaeth a bydd yn arwain at Dystysgrif Sefydliad Arweinyddiaeth a Rheolaeth Lefel 5 cydnabyddedig mewn Arweinyddiaeth a Rheolaeth a fydd yn profi i fod yn fuddiol mewn rolau arweinyddiaeth yn y dyfodol. Fel rhan o'r modiwl, byddwch yn canolbwyntio ar wahanol ffyrdd o ysgogi pobl yn y gweithle, y nodweddion sydd eu hangen i ddod yn arweinydd effeithiol a sut i arwain arloesi a newid yn y gweithle fel rheolwr canol posibl. Byddwch hefyd yn cael cyfle i ddatblygu eich sgiliau cyflwyno mewn modd proffesiynol. Fel rhan o'r modiwl hwn, bydd gennych fynediad i wefan y Sefydliad Arweinyddiaeth a Rheolaeth sy'n cynnwys ystod o ddeunyddiau ategol a fydd yn eich galluogi i ddatblygu eich sgiliau arwain a rheoli ar gyfer y dyfodol.

Lleoliad Datblygiad Proffesiynol 2*
Nod y modiwl hwn yw cefnogi myfyrwyr i barhau i ddatblygu eu sgiliau ymarfer o fewn lleoliad gwahanol i'r un ar lefel 4, ond yn dal i fod o fewn y sector Blynyddoedd Cynnar. Bydd yn adeiladu ar yr agweddau damcaniaethol a gyflwynir o fewn modiwlau eraill ac ymarfer gwirioneddol. Bydd Lleoliad Datblygiad Proffesiynol 2 yn parhau i gyfrannu tuag at gyflawni'r Safonau Galwedigaeth Cenedlaethol wrth dreulio tua 240 awr mewn gosodiad lleoliad Blynyddoedd Cynnar a drefnwyd gan y brifysgol.

 

Blwyddyn Tri

Prosiect Annibynnol*
Bydd y modiwl hwn yn caniatáu ichi ddatblygu eich gallu i ymchwilio'n annibynnol mewn maes o ddiddordeb penodol i chi sy'n gysylltiedig â'r Blynyddoedd Cynnar. Yn benodol, byddwch yn gallu dewis, rhesymoli a gweithredu prosiect ysgrifenedig estynedig ac yna cyflwyno'r prosiect mewn arddull academaidd yn gydlynol, ac yn llawn. Mae elfen o ddewis o fewn y modiwl hwn mewn perthynas â'r math o brosiect yr hoffech ei ddatblygu, gan ganiatáu cyfle i chi wneud hyn yn bersonol iawn i'ch diddordebau a'ch sgiliau eich hun. Bydd angen lleoli'r prosiect o fewn cyd-destun theori, polisi a/neu ymarfer perthnasol. Byddwch yn derbyn arweiniad a chefnogaeth gan eich goruchwyliwr drwy gydol y prosiect.

Arddangos Arloesedd yn y Blynyddoedd Cynnar
Bydd arddangos Arloesedd yn y Blynyddoedd Cynnar yn caniatáu ar gyfer datblygu sgiliau i fyfyrio ar weithredu prosesau creu gwerth a nodi rhinweddau allweddol sy'n galluogi llwyddiant. Bydd cyfleoedd o fewn y modiwl i wella hyder, asiantaeth, ac effeithiolrwydd entrepreneuraidd, gan feithrin y gallu i sbarduno newid cadarnhaol. Bydd gwerthusiad beirniadol o arwyddocâd proffesiynol menter ac entrepreneuriaeth, yn enwedig yng nghyd-destunau'r Blynyddoedd Cynnar yn cael ei archwilio yn ogystal ag atebion arloesol i heriau'r sector megis cynhwysiant a chyfyngiadau adnoddau. Bydd hyn wedyn yn caniatáu datblygu strategaethau creadigol, ymarferol i wella canlyniadau i blant, teuluoedd a chymunedau, drwy ymgysylltu â senarios byd go iawn. Mae nod cyffredinol y modiwl yn canolbwyntio ar baratoadau i arwain gyda gallu i addasu, creadigrwydd, a phwrpas mewn ymarfer proffesiynol y Blynyddoedd Cynnar.

Cefnogi Creadigrwydd yn y Blynyddoedd Cynnar*
Bydd cynnwys y modiwl hwn yn caniatáu archwilio polisïau a fframweithiau allweddol sy'n cefnogi creadigrwydd, dychymyg ac arloesedd, gan ganolbwyntio ar eu perthnasedd i'r Cwricwlwm Newydd i Gymru ac addysgeg y Blynyddoedd Cynnar. Bydd archwiliad beirniadol o'r heriau o ymgorffori creadigrwydd a dychymyg mewn ymarfer blynyddoedd cynnar yn cael ei gynnal ochr yn ochr ag ystyried y tensiynau posibl rhwng polisi a chymwysiadau byd go iawn. Bydd rôl dysgu seiliedig ar chwarae a dulliau sy'n canolbwyntio ar blant mewn lleoliadau blynyddoedd cynnar yn cael ei dadansoddi ochr yn ochr ag adlewyrchiad o'r strategaethau ymarferol ar gyfer meithrin creadigrwydd a dychymyg ymysg plant ifanc.

Yr Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar Cymwys*
Bydd y modiwl Ymarferydd Blynyddoedd Cynnar Cymwys yn darparu'r sgiliau i gefnogi dysgu a datblygiad proffesiynol parhaus gyda phwyslais ar greu a chymryd rhan mewn cymunedau ymarfer. Bydd hyn yn caniatáu arddangos y sgiliau sydd eu hangen ar gyfer arwain a chefnogi darpariaeth addysg a gofal blynyddoedd cynnar effeithiol. Bydd hyn yn gysylltiedig ag ymestyn gwybodaeth a dealltwriaeth o ofynion y Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol wrth baratoi ar gyfer cyflogaeth yn y dyfodol mewn lleoliadau Blynyddoedd Cynnar.

Lleoliad Datblygiad Proffesiynol 3*
Nod y modiwl hwn yw atgyfnerthu gwybodaeth, sgiliau a phrofiad, o fewn lleoliad gwahanol i'r rhai ar lefel 4 a 5, drwy gymryd rhan weithredol yn y gosodiad  lleoliad. Bydd yn atgyfnerthu'r agweddau damcaniaethol a gyflwynir o fewn modiwlau eraill ac ymarfer gwirioneddol. Bydd Lleoliad Datblygiad Proffesiynol 3 yn parhau i gyfrannu tuag at gyflawni'r Safonau Galwedigaeth Cenedlaethol wrth dreulio tua 220 awr mewn gosodiad lleoliad Blynyddoedd Cynnar a drefnwyd gan y brifysgol.

 

*Modiwl ar gael drwy gyfrwng y Gymraeg

Cyflwynir y rhaglen Addysg Gynnar ac Ymarfer Proffesiynol yn bennaf drwy ddysgu ac addysgu wyneb yn wyneb ar y campws. Mae rhai sesiynau dysgu ac addysgu ar-lein wedi'u cynnwys yn y rhaglen yn ôl yr angen.

Mae'r amrywiaeth o ddulliau addysgu wedi'u cynllunio i ddarparu ar gyfer ystod o anghenion dysgu ac maent yn cynnwys gweithgareddau unigol a grŵp yn ystod sesiynau seminar ar y campws. Gwneir defnydd hefyd o siaradwyr gwadd o sector y Blynyddoedd Cynnar i ddarparu cyfleoedd addysgu a dysgu ychwanegol.

Mae lleoliadau gwaith yn nodwedd allweddol o'r rhaglen ac maent wedi'u gwreiddio drwy gydol pob blwyddyn. Fe'u cynhelir mewn ystod o leoliadau partneriaeth gan gynnwys meithrinfeydd preifat ac ysgolion cynradd. Tra ar leoliad, darperir cefnogaeth barhaus gan fentor yn y lleoliad yn ogystal â Thiwtor y Brifysgol a fydd yn cynnal arsylwad yn ymarferol.

Mae gan bob modiwl 20 credyd oddeutu 200 awr o astudio ynghlwm wrtho gyda 48 o'r rhain yn cael eu cyflwyno mewn sesiynau a addysgir fel darlithoedd, seminarau a gweithdai wedi'u recordio ymlaen llaw. Neilltuir oddeutu 52 awr ar gyfer tasgau astudio a pharatoi dan gyfarwyddyd a osodir fel rhan o'r darlithoedd a recordiwyd ymlaen llaw a'r sesiynau a addysgir. Mae'r 100 awr sy'n weddill yn astudiaeth hunangyfeiriedig lle mae myfyrwyr yn ymgymryd â'r darllen sy'n ofynnol ar gyfer y modiwl ac yn cwblhau eu hasesiad gofynnol.

Neilltuir tiwtor personol i bob myfyriwr pan fyddant yn cychwyn ar y cwrs ac mae'r tiwtor hwn yn eu cefnogi am eu gradd gyfan. Mae cyfarfodydd gyda'r tiwtor personol wedi'u hamserlennu y mae myfyrwyr yn eu mynychu, ond mae tiwtoriaid hefyd yn gweithredu polisi drws agored sy'n caniatáu i fyfyrwyr gael mynediad atynt y tu allan i'r cyfarfodydd a drefnwyd. Mae gan y brifysgol ddarpariaeth cymorth myfyrwyr sydd wedi'i hen sefydlu ar gyfer myfyrwyr sydd ag anghenion dysgu ychwanegol ac mae hefyd yn gallu delio ag unrhyw faterion sy'n codi yn ystod astudiaethau myfyriwr.

Cefnogir y modiwlau trwy ddefnyddio Amgylchedd Dysgu Rhithwir y Brifysgol, Moodle, sydd ar y we ac felly mae'n hygyrch yn unrhyw le trwy'r rhyngrwyd. Mae'r holl ddeunydd sy'n seiliedig ar gyrsiau yn cael ei gadw yma, gan gynnwys cyflwyniadau darlithoedd a seminarau, gwybodaeth asesu a darllen neu adnoddau ychwanegol. Mae tiwtoriaid hefyd yn defnyddio Moodle i e-bostio myfyrwyr gyda gwybodaeth a diweddariadau. Yn ogystal, fel rhan o'r modiwl Arwain a Rheoli ym Mlwyddyn 2, bydd gennych fynediad i wefan y SARh ar gyfer deunyddiau ac adnoddau ategol.

Daw'r staff ar y rhaglen hon o ystod o gefndiroedd gan gynnwys gwaith chwarae, gwaith cymorth, iechyd ac addysgu. Maent wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd dysgu o ansawdd uchel lle mae pawb yn cael eu gwerthfawrogi a'u cefnogi i gyrraedd eu potensial. Mae'r staff yn weithgar ym maes ymchwil ac yn aml mae galw arnynt i chwarae rhan weithredol yn y gwaith o ddatblygu adnoddau ategol ar gyfer ymarferwyr yn y sector Blynyddoedd Cynnar.

Mae asesiadau wedi'u cynllunio i wneud y mwyaf o ddysgu a darparu cyfleoedd realistig i ddangos gwybodaeth. Mae traethodau, creu adnoddau, dadleuon ar flogiau, gweithdai, cyflwyniadau, arsylwi a phortffolios ar-lein yn rhai o'r dulliau a ddefnyddir i asesu eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch dealltwriaeth o gynnwys modiwlau. Byddwch yn cael y dyddiadau cyflwyno ar gyfer asesiadau ar ddechrau pob modiwl, yn ogystal â grid trosolwg asesu ar gyfer y flwyddyn academaidd gyfan i helpu i gynllunio a rheoli eich amser yn effeithiol. Byddwch yn derbyn adborth unigol ar eich aseiniadau sy'n nodi cryfderau a meysydd i'w gwella. Gall hyn fod ar ffurf ysgrifenedig a llafar. Tra ar leoliad, byddwch yn derbyn adborth llafar gan y mentoriaid lleoliad yn ddyddiol yn ogystal ag adborth ysgrifenedig yn dilyn ymweliad gan eich Tiwtor Prifysgol.

Drwy gydol y rhaglen, rhoddir llawer o bwyslais ar ddatblygu sgiliau cyflogadwyedd. Cynhyrchir y rhain trwy brofiad mewn lleoliadau gwaith; o fewn yr amgylchedd addysgu a dysgu a thrwy ystod o brosiectau ymgysylltu cymunedol. Yn ogystal â chynnwys y brif raglen, byddwch yn cael cyfleoedd i ddatblygu ymhellach eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch profiad mewn amrywiaeth o feysydd eraill, fel y bo'n bosibl. Gallai'r rhain gynnwys cydraddoldeb ac amrywiaeth, bwlio, iaith arwyddion, datblygu'r Gymraeg, cymorth cyntaf ac ati.

Mae ein graddedigion yn cael mynediad at amrywiaeth o swyddi a chyfleoedd cyflogaeth ar ôl cwblhau'r rhaglen. Mae'r rhain yn cynnwys gyrfaoedd mewn meysydd sy'n canolbwyntio'n benodol ar ddysgu a datblygu'r Blynyddoedd Cynnar yn ogystal ag agweddau cysylltiedig. Mae cyrchfannau gyrfaoedd nodweddiadol yn cynnwys bod yn berchen ar eich canolfan chwarae eich hun, rheolwyr meithrinfa, lles addysgol a gweithwyr cymorth iechyd cymunedol. Mae graddedigion hefyd wedi dilyn gyrfaoedd mewn gwaith cymorth i deuluoedd, gofal cymdeithasol a therapi chwarae.

Bydd cynnwys Gwobr Lefel 2 Chwarae Cymru mewn Ymarfer Gwaith Chwarae (L2APP) a Thystysgrif Lefel 5 Sefydliad Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Arweinyddiaeth a Rheolaeth hefyd yn cyfrannu at wella'ch sgiliau cyflogadwyedd.

Dilyniant i Hyfforddiant Athrawon TAR

Rydym yn falch o sicrhau cyfweliad ar gyfer y Cwrs TAR Cynradd ym Met Caerdydd ar gyfer holl raddedigion y rhaglen hon (ar yr amod bod y cwrs ar agor gydag UCAS). Mae angen dosbarthiad gradd Anrhydedd o 2:2 neu'n uwch ar hyn o bryd, a rhaid cwrdd â'r gofynion mynediad statudol ar gyfer hyfforddiant yng Nghymru (gan gynnwys gradd C / gradd 4 neu gyfwerth mewn TGAU ar gyfer Saesneg Iaith neu Cymraeg Iaith Gyntaf, Mathemateg neu Mathemateg - Rhifedd a Gwyddoniaeth).​

Mae cyfleoedd ar gyfer astudio ôl-raddedig pellach ym Met Caerdydd hefyd ar gael trwy'r rhaglen MA Addysg a gynigiwn.

Cynigion Nodweddiadol

  • Pwyntiau tariff: 104
  • Cynnig cyd-destunol: Gweler ein tudalen cynigion cyd-destunol.
  • TGAU: Yn ddelfrydol, pum TGAU ar Radd C / 4 neu uwch, gan gynnwys Saesneg Iaith / Cymraeg Iaith Gyntaf a Mathemateg / Mathemateg – Rhifedd.
  • Gofyniad Iaith Saesneg: IELTS Academaidd 6.0 yn gyffredinol gydag o leiaf 5.5 ym mhob elfen, neu gyfwerth.
  • Pynciau Safon Uwch: O leiaf tair Safon Uwch i gynnwys Graddau CCC. Does dim angen pynciau penodol. Ystyrir Bagloriaeth Sgiliau Uwch Cymru fel trydydd pwnc.
  • Diploma Cenedlaethol BTEC / Diploma Estynedig Technegol Caergrawnt: MMM
  • Lefel T: Teilyngdod.
  • Diploma Mynediad i Addysg Uwch: Does dim angen pynciau penodol.
  • Diploma Bagloriaeth Ryngwladol (IB): Does dim angen pynciau penodol.
  • Tystysgrif Gadael Iwerddon: 2 x H2. Does dim angen pynciau penodol. Ystyrir pynciau lefel uwch yn unig gydag isafswm gradd H4.
  • Advanced Highers yr Alban: Graddau DD. Does dim angen pynciau penodol. Ystyrir Highers yr Alban hefyd, naill ai ar eu pennau eu hunain neu ar y cyd ag Advanced Highers.
  • Gofynion eraill: Gwiriad DBS.

Derbynnir cyfuniadau o'r cymwysterau uchod os ydyn nhw'n cwrdd â'n gofynion lleiaf. Os nad yw eich cymwysterau wedi'u rhestru, cysylltwch â Derbyniadau neu cyfeiriwch at Chwiliad Cwrs UCAS.

Mae rhagor o wybodaeth ar gymwysterau Tramor i'w gweld yma.

Os ydych yn ymgeisydd hŷn, mae gennych brofiad perthnasol neu RPL yr hoffech i ni ei ystyried, cysylltwch â Derbyniadau.

Sut i Ymgeisio

Mae rhagor o wybodaeth ar sut i ymgeisio i'w gweld yma.

Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â'r Tîm Derbyn ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch holiderbyniadau@metcaerdydd.ac.uk.

Os oes gennych ymholiadau penodol am gwrs, cysylltwch â Cheryl Anthony.

Os oes gennych ymholiadau cyfrwng Cymraeg, cysylltwch â Laura Dobson.

  • Cod UCAS

    XYP1 (Saesneg), XBP1 (Dwyieithog)

  • Lleoliad

    Campws Cyncoed

  • Ysgol

    Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd

  • Hyd

    3 blynedd yn llawn amser.
    Ar gael yn rhan-amser hefyd a gall gymryd hyd at uchafswm o 10 mlynedd.

Rydyn ni'n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â'r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu'r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae'n cadw'r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o'r fath yn angenrheidiol. I gael y wybodaeth lawn, darllenwch ein Telerau ac Amodau.

100%

o raddedigion mewn gwaith neu astudiaethau pellach o fewn 15 mis ar ôl graddio (Arolwg Hynt Graddedigion 2024)

A child plays with wooden blocks as a teacher looks on. A child plays with wooden blocks as a teacher looks on.

Archwiliwch Ein Cyfleusterau

Tŷ Froebel

Darganfyddwch ein cyfleusterau Tŷ Froebel ar Gampws Cyncoed, lle mae ein hathrawon dan hyfforddiant, myfyrwyr blynyddoedd cynnar ac addysg gynradd yn dysgu am egwyddorion Froebel ac yn cael profiad ymarferol o chwarae bloc, clai, papur, gwaith coed, gwnïo a garddio.

01 - 04
A group of children stand on a walkway leading to a small wooden building. A group of children stand on a walkway leading to a small wooden building.

Archwiliwch Ein Cyfleusterau

Canolfan Ddysgu Awyr Agored

Mae ein Hysgol Goedwig a’n Canolfan Ddysgu Awyr Agored bwrpasol ar gampws Cyncoed, yn darparu llawer o brofiadau ymarferol i’n myfyrwyr Hyfforddiant Addysg ac Athrawon, gyda phlant ysgolion cynradd lleol yn dod i’r campws yn aml i brofi dysgu a chwarae awyr agored rhyngweithiol.

01 - 04
A person reads a children's book while three other people holding puppets and toys look on. A person reads a children's book while three other people holding puppets and toys look on.

Archwiliwch Ein Cyfleusterau

Ystafell Profiad Addysg

Ein Hystafell Profiad Addysg yw ein llyfrgell bwrpasol sy’n cynnwys yr holl adnoddau dysgu sydd eu hangen ar ein myfyrwyr Addysg ac Addysg Gychwynnol Athrawon, gan gynnwys sachau stori, pypedau ac ystod o lyfrau plant yn Gymraeg a Saesneg.

01 - 04
Two children wearing beekeeping suits stand in front of a small wooden building. Two children wearing beekeeping suits stand in front of a small wooden building.

Astudio Blynyddoedd Cynnar

Dysgu Trawsnewidiol

Gwyliwch ein staff a’n myfyrwyr yn ysbrydoli plant cynradd lleol trwy ymarfer cymunedol ar y campws – chwarae clai, cadw gwenyn a gwers fathemateg ar thema llyffantod.

01 - 04